Cùng Man City đoạt siêu cúp nước Anh năm thứ hai liên tiếp, Pep Guardiola chứng tỏ, Man City của ông vẫn rất mạnh nhờ đội hình có chiều sâu và lối đá nhuần nhuyễn.

{keywords}
Pep Guardiola đánh giá cao năng lực Maguire

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau trận, chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận, ông rất muốn ký hợp đồng với Harry Maguire nhưng CLB không thể trả được mức phí 80 triệu bảng mà Leicester yêu cầu.

"Maguire là cầu thủ đẳng cấp Thế giới. Man City rất muốn có anh ấy nhưng không đủ tài chính để thực hiện thương vụ. MU vung tiền và đã thành công. Tôi muốn chúc mừng họ.

Maguire cực kỳ xuất sắc ở vị trí của mình. Cậu ta đã có kỳ World Cup không thể tin được. Mạnh mẽ trong không chiến, trẻ trung máu lửa và cũng rất nhanh nhẹn.

Nói tóm lại, Harry Maguire sở hữu đầy đủ phẩm chất để trở thành trung vệ xuất chúng. Mùa tới, tôi không dám chắc cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh chỉ còn 2 ƯCV chính là Man City và Liverpool.

MU đã có thêm Maguire. Arsenal, Chelsea và Tottenham cũng vừa có sự chuẩn bị tốt trong tour du đấu hè. Đây đều là những ứng viên tiềm tàng."

{keywords}
Trung vệ người Anh đến kiểm tra y tế ở MU

Pep Guardiola chỉ còn 4 ngày để quyết định xem liệu có tiếp tục tăng cường thêm tân binh, với cái tên nhiều khả năng gia nhập sân Etihad nhất là Joao Cancelo.

Man City cũng đang chờ đợi mức phí mới mà Bayern Munich gửi đến hỏi mua Leroy Sane - người vừa dính chấn thương mắt cá đầu trận Community Shield.

Nói về trường hợp cầu thủ chạy cánh người Đức, Pep chia sẻ: "Ấn tượng ban đầu không tốt nhưng tôi nghĩ chấn thương của Sane không quá nghiêm trọng. Tôi cần hỏi thêm bác sỹ. Mặc dù vậy, tôi nghĩ cậu ấy sẽ ổn thôi."

Xem video highlights Man City 1-1 Liverpool (pen 5-4)

* Đăng Khôi