Cú sút xa của Matty Longstaff đã nhấn chìm bầy Quỷ đỏ ở St James Park. Thất bại trên đẩy MU xuống vị trí thứ 12 trên BXH và chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ đúng 2 điểm.

{keywords}
MU đang mất phương hướng

Là người luôn theo sát mọi diễn biến ở đội bóng cũ, Gary Neville cho rằng, những thay đổi chính sách liên tục từ BLĐ, dưới sự giám sát của GĐĐH Ed Woodward khiến đội hình MU hiện tại mất cân bằng, và Solskjaer sẽ phải mất rất nhiều thời gian để sửa chữa.

Cựu hậu vệ người Anh chia sẻ trên Sky Sports: "Chất lượng đội hình khá thấp và mùa này là một bước lùi của MU. Quỷ đỏ sẽ tốt hơn nếu có Fellaini, Lukaku hay Alexis Sanchez ở tuyến trên.

Giờ họ cần sửa phong cách thi đấu và cả chính sách tuyển dụng. Thật đau đớn khi thấy các thành viên trong ban lãnh đạo vẫn bình chân như vại.

Họ đã mắc sai lầm quá nhiều trong những năm qua. Các nhân vật chóp bu ở Old Trafford phải chịu trách nhiệm về vấn đề tuyển mộ kém cỏi. Họ vội vàng thay đổi HLV với phong cách khác nhau qua từng năm.

Hiện họ đang ủng hộ Solskjaer - người có phương pháp huấn luyện và mua sắm khác những người tiền nhiệm. Nếu BLĐ muốn thay đổi hai năm một lần và đầu tư 250 triệu bảng cho mỗi người, vấn đề sẽ dần lộ ra."

Dù trải qua giai đoạn đầu mùa khó khăn, nhưng Gary Neville vẫn ủng hộ Solskjaer phải tiếp tục "công việc dọn dẹp" của mình và phải đảm bảo được cấp ngân quỹ để tuyển quân chất lượng.

"MU đang bị tổn thương và nó xứng đáng với những quyết định sai lầm từ cấp lãnh đạo. Solskjaer cần dọn dẹp mớ hỗn độn hiện tại.

{keywords}
Gary Neville chỉ trích BLĐ Quỷ đỏ

Bên cạnh đó, nhà cầm quân Na Uy phải được sử dụng 250 triệu bảng để làm mới đội hình.

MU đã thu về 75 triệu bảng từ việc bán Lukaku. Cắt giảm quỹ lương khi đẩy đu Smalling, Herrera, Sanchez và Fellaini. Hè vừa qua, họ chỉ đầu tư 40 triệu bảng thôi.

Chừng đó là không đủ cho công cuộc tái thiết Quỷ đỏ. Giờ thì CLB đang phải trả giá vì công tác tuyển dụng yếu kém".

* An Nhi