Trái ngược với vài năm gần đây, Everton hiện đang thi đấu ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa. HLV Marco Silva đã tìm được bộ khung ổn định nên đoàn quân The Toffees đang cố gắng kiếm suất dự Europa League mùa sau.

{keywords}
Everton đang chơi khá tốt trên sân nhà

Trên sân nhà Goodison Park, Everton lần lượt đánh bại Chelsea, Arsenal và cũng cầm hòa kình địch Liverpool. Trận thua 0-2 trước Fulham cuối tuần trước là một "tai nạn", khi mà họ vào cuộc với tâm lý chủ quan.

Tiếp Quỷ đỏ, Everton sẽ thiếu vắng nhạc trưởng Andre Gomes vì án treo giò. Dẫu vậy, HLV Silva còn có những phương án dự phòng chất lượng như Davies hay Schneiderlin.

Về phần đội khách, MU đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng mini khi bị Barca loại khỏi Champions League và thi đấu rất trầy trật tại Ngoại hạng Anh thời gian gần đây.

Cơ hội lọt vào tốp 4 vẫn còn nguyên với thầy trò Solskjaer, nhưng vấn đề của MU nằm ở chỗ, nhiều cầu thủ đang bị mất tập trung và không còn giữ được trạng thái hưng phấn như hồi đầu năm.

Dưới thời Solskjaer, Quỷ đỏ mới để thua 2 trận tại Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, đó lại là hai chuyến làm khách gần nhất của họ trên sân của Arsenal và Wolves.

{keywords}
MU mất phương hướng thời gian gần đây

Hàng tấn công MU đang gặp vấn đề nghiêm trọng, khi mà cả Lukaku và Rashford đều tỏ ra khá vô duyên trước khung gỗ. Những vệ tinh xung quanh như Lingard, Martial hay cả Pogba cũng chơi mờ nhạt.

Solskjaer dường như đã hết bài chiến thuật. Ông còn nổi cáu với một vài ngôi sao chơi thiếu cố gắng tại Nou Camp. Điều này càng khiến phòng thay đồ Quỷ đỏ trở nên nặng nề.

Trước áp lực buộc phải thắng, MU sẽ không dễ hoàn thành mục tiêu, nhất là trong bối cảnh phải hành quân đến hiểm địa Goodison Park.

Tỷ lệ châu Á: MU chấp 1/4

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: Hòa 1-1

{keywords}
Đội hình dự kiến
Thông tin lực lượng

Everton: Yerry Mina chấn thương. Andre Gomes bị treo giò.

MU: Bailly, Herrera và Valencia chấn thương. Luke Shaw lĩnh án treo giò. Matic và Alexis Sanchez sẵn sàng tái xuất.

Thông tin bên lề

- MU đã thắng 2/3 chuyến làm khách gần đây trên sân Goodison Park.

- Quỷ đỏ đã thua 2 chuyến làm khách gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Lần cuối cùng MU thua 3 trận liên tiếp khi hành quân xa là hồi tháng 1/1996.

- Sau chuỗi thành tích bết bát thắng 1/8 trận liền trên sân nhà, Everton đã thắng 2 trận gần nhất ở sào huyệt Goodison Park.

- Martial đều ghi bàn trong 3 cuộc chạm trán với Everton gần đây.

- Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, Everton thua MU nhiều trận hơn bất kỳ đối thủ nào khác.

* Đăng Khôi