Trên quan điểm cá nhân, Hargreaves muốn xây dựng Quỷ đỏ dựa trên cặp tiền vệ "pivot" cực kỳ cơ động là Bruno Fernandes và Paul Pogba.

{keywords}
Hargreaves xếp đội hình mạnh nhất của MU nếu đầy đủ nhân sự

Khi đó, chỉ duy nhất một cái tên đủ khả năng đảm đương vị trí tiền vệ phòng ngự là Nemanja Matic.

Theo Hargreaves, dù cả Fred lẫn McTominay cho thấy sự tiến bộ rõ rệt mùa này nhưng họ phù hợp hơn với vai trò con thoi, chạy nhiều và tranh chấp ở khu trung tuyến chứ khó đảm đương được vai trò mỏ neo.

Trong sơ đồ 3-5-2, Hargreaves ưu tiên Luke Shaw, Maguire, Lindelof đá trung vệ. Còn Brandon Williams và Wan-Bissaka đảm nhiệm hành lang hai cánh.

Ông chia sẻ về sự sắp xếp của mình: "Thật khó khăn vì thời gian qua MU xây dựng lối chơi quanh Bruno.

Một khi Pogba trở lại, để không lãng phí tài năng cả hai, Matic là người phù hợp nhất để đá thấp nhất dưới hàng tiền vệ.

Tiền vệ Serbia sẽ dọn dẹp ở khu trung tuyến, tạo điều kiện cho Pogba và Bruno Fernandes rảnh chân hơn tham gia vào khâu tấn công.

{keywords}
McTominay và Fred không hợp với vai trò tiền vệ phòng ngự

Nếu chơi theo đội hình 3-5-2, MU sẽ không cần đến những mẫu tiền vệ con thoi (box-to-box) như Fred và McTominay."

Hargreaves chỉ ra rằng, vấn đề của Quỷ đỏ mùa này không còn nằm ở hàng phòng ngự. Khoảng cách giữa họ với Man City hay Liverpool thuộc về mặt trận tấn công.

"Lý do khiến MU kém xa Liverpool hay Man City hẳn nhiều người cũng nhìn ra. Số bàn thua giữa các đội gần tương đương nhau. Khác biệt nằm ở lượng bàn thắng mà họ ghi được.

Nếu có thêm Pogba trong đội hình, cùng với đột biến đến từ Bruno Fernandes, cặp đôi Martial và Rashford sẽ được cung cấp bóng thường xuyên, phát huy hết điểm mạnh tốc độ."

* An Nhi