Ở tuổi 33, Silva tự nhận thấy sắp đến thời điểm thích hợp để chia tay Man "xanh". Anh đã trực tiếp đến gặp HLV Guardiola để thông báo dự định cá nhân.

{keywords}
David Silva sẽ rời Man City cuối mùa giải tới

David Silva chia sẻ trên tờ The Sun: "2019/20 sẽ là mùa bóng cuối cùng của tôi trong màu áo Man City. 10 năm tuyệt vời, tôi cảm thấy như vậy là đủ để khép lại một hành trình đẹp."

David Silva gia nhập The Citizens từ Valencia hồi hè 2010 với giá 25 triệu bảng. Trải qua nhiều đời HLV, anh luôn chứng tỏ được tài năng và đẳng cấp nhờ lối chơi thông minh, sáng tạo.

Trong 9 năm gắn bó với đội bóng thành Manchester, David Silva đã chinh phục được 4 danh hiệu Premier League, 2 cúp FA và 4 cúp Liên đoàn Anh.

Đến giờ David Silva vẫn chưa quyết định nơi anh sẽ đầu quân trong những năm cuối sự nghiệp. Tuy nhiên, rất có thể bến đỗ tiếp theo của anh là đội bóng ở quê nhà Las Palmas.

Nhạc trưởng người Tây Ban Nha bộc bạch thêm: "Tôi muốn làm một điều gì đó ý nghĩa nhưng vẫn chưa có ý định cụ thể. Bóng đá đang thay đổi từng ngày.

Tuy nhiên, sẽ thật hạnh phúc nếu được kết thúc sự nghiệp tại Las Palmas. Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Bản thân chưa bao giờ nghĩ sẽ thi đấu cho đội bóng đối thủ của Man City. Trung Quốc cũng không phải là điểm đến hợp lý. Tôi và bạn gái sẽ sớm đưa ra quyết định."

* An Nhi