Được tung vào sân từ sớm thay cho Mari bị chấn thương, David Luiz thi đấu như mơ ngủ khiến Arsenal phải nhận hai bàn thua lãng nhách.

{keywords}
David Luiz thi đấu không tốt khi vào sân thay Mari

Đầu tiên là tình huống phá hụt bóng cuối hiệp một, tạo điều kiện cho Sterling băng xuống mở tỷ số.

Sang đầu hiệp hai, David Luiz để Mahrez qua mặt và buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Cựu hậu vệ Chelsea bị truất quyền thi đấu, còn Man City được hưởng phạt đền (De Bruyne nhân đôi cách biệt).

Sau trận, David Luiz nhận lỗi về mình bởi những sai lầm cá nhân anh gây ra khiến công sức của Bernd Leno và các đồng đội đổ sông đổ bể.

Trung vệ 33 tuổi chia sẻ trên kênh Sky Sports: "Đây không phải lỗi của đội bóng mà chính là cá nhân tôi. HLV, các đồng đội đều nỗ lực hết sức rồi, tôi đã mắc sai lầm nghiêm trọng.

Lẽ ra tôi nên đưa ra quyết định khác trong hai tháng gần đây. Bản thân đã không làm thế. Tất cả liên quan đến vấn đề hợp đồng".

David Luiz chia sẻ thêm: "Quyết định khác để cố gắng và quyết định tương lai tôi sớm nhất có thể nhưng tôi vẫn chưa thực hiện.

{keywords}
Trung vệ người Brazil bị truất quyền thi đấu

Tôi không muốn lấy đó như là sự bào chữa. Tôi thích cảm giác được chơi bóng ở đây. Thế nên bản thân luôn tập luyện chăm chỉ và ra sân muốn cháy hết mình.

Không ai yêu cầu nói, nên chính tôi phải thể hiện khuôn mặt của mình. Tôi muốn ở lại sân Emirates. HLV trưởng biết điều đó và cũng muốn tôi ở lại. Nhưng tất cả còn phụ thuộc vào quyết định từ CLB".

HLV Mikel Arteta cũng nói về cậu học trò: "David Luiz là người rất bộc trực và thẳng thắn. Quan điểm của tôi về cậu ấy không thay đổi, dù David Luiz vừa có màn trình diễn không tốt."

* Đăng Khôi