Ngoại hạng Anh chính là giải đấu hàng đầu châu Âu đưa ra quyết định trễ nhất về việc tạm hoãn (ít nhất đến 3/4) vì sự bùng phát của dịch Covid-19, khi mà HLV trưởng Arsenal, Mikel Arteta cầu thủ Chelsea Callum Hudson-Odoi đã được xác nhận dương tính với virus Corona. Cùng với đó, FA cũng thông báo hoãn Championship, League 1 và League 2.

{keywords}
Rooney bức xúc vì những người có trách nhiệm tại Anh đã hành động chậm trễ trong việc bảo vệ sức khỏe của cầu thủ cũng như những người làm bóng đá

Trong khi đó, những La Liga, Serie A, Bundesliga hay Ligue 1 đều đã hành động từ trước đó.

Ngay cả với các giải Champions League, Europa League thì UEFA cũng đã phải thông báo hoãn, trước cả Ngoại hạng Anh.

Điều này khiến Wayne Rooney, hiện đang chơi cho Derby County cảm thấy vô cùng bức xúc. Anh cho rằng, Chính phủ Anh cũng như Premier League đã không có hành động kịp thời để đưa ra biện pháp bảo vệ sức khỏe cầu thủ cũng như những người làm công tác bóng đá, thể thao.

Tại sao chúng tôi phải chờ đến thứ Sáu (FA đưa ra quyết định), tại sao phải đến khi HLV Mikel Arteta nhiễm bệnh thì các nhà chức trách mới hành động? BHL, các cầu thủ, đội ngũ nhân viên và gia đình họ đã trải qua một tuần đầy lo âu, một tuần mà họ không thấy những người đứng đầu Chính phủ, FA và BTC Premier League có hành động gì để bảo vệ mọi người.

May là sau cuộc họp khẩn cấp, quyết định (hoãn các giải đấu) cũng được FA đưa ra. Cho đến lúc đó, cảm giác các cầu thủ chúng tôi đang chơi bóng ở Anh bị đối xử như những con chuột lang.

Tôi nghĩ, không chỉ tôi mà rất nhiều cầu thủ bóng đá tự hỏi, tất cả có phải chỉ bởi liên quan đến chữ Tiền?”.

Theo Rooney, vì sức khỏe của mọi người thì mùa giải năm nay có kéo dài đến tháng 9 cũng chẳng sao: “Chúng tôi nếu phải tiếp tục mùa giải vào tháng 9 cũng được, miễn là thấy an toàn và khán giả an toàn khi đến sân”.

Tuấn Vũ