Đêm nay (3h sáng 19/2 giờ VN), Liverpool có chuyến làm khách Atletico Madrid ở vòng 16 Champions League. Và thật đáng ngạc nhiên, thầy trò Klopp trước khi ra sân đã sớm… book vé cho Cúp C1 mùa giải 2020/21.

{keywords}
Liverpool chính thức lấy vé Cúp C1 mùa sau

Thực ra, nếu dựa vào việc Man City bị UEFA cấm dự giải đấu hàng đầu châu Âu 2 mùa kế tiếp, Liverpool đảm bảo có mặt ở C1 mùa tới từ sau khi thắng Norwich 1-0 hôm cuối tuần.

Tuy nhiên, một Liverpool bách chiến bách thắng của Klopp không cần quan tâm đến ‘tai nạn’ từ Man City, họ cũng đã trở thành đội đầu tiên có mặt ở C1 năm sau, chỉ sau 26 vòng đấu.

Cụ thể hơn, với việc Chelsea để thua thảm MU 0-2 ngay tại Stamford Bridge, cho thấy chỉ một trong số họ, hoặc Tottenham có thể bắt kịp điểm số hiện tại của Liverpool.

Tottenham hiện kém Liverpool 36 điểm – số điểm tối đa trên lý thuyết họ có thể giành được trong 12 trận còn lại, còn Chelsea ít hơn thầy trò Klopp 35 điểm.

Nhưng Chelsea và Tottenham sẽ gặp nhau ở vòng 27 Premier League tới đây, nghĩa là chỉ 1 trong 2 có thể bắt kịp điểm hiện tại của Liverpool, chứ không thể cả hai.

Vậy, nếu Tottenham có được cả 36 điểm, nghĩa là Chelsea chỉ có 33, tức vẫn kém Liverpool 2 điểm. Ngược lại, nếu Chelsea có tất cả 36 điểm, Tottenham 33, dĩ nhiên kém thầy trò Klopp lúc này.

Liverpool đang có mùa giải mạnh mẽ, gây phấn khích cho các fan bóng đá. Tại NH Anh họ thắng 25/26 trận, chỉ MU duy nhất kiếm được 1 điểm ở lượt đi.

L.H