Lampard đã có mặt tại Stamford Bridge sáng 3/7 để hoàn tất các thủ tục cuối cùng trước khi chính thức trở thành tân thuyền trưởng Chelsea, thay HLV Maurizio Sarri.

{keywords}
Lampard đến sân Stamford Bridge hôm qua (3/7)

Nhà cầm quân 41 tuổi đã đồng ý giao kèo có thời hạn 3 năm, hưởng mức lương 5,5 triệu bảng/năm, bao gồm các khoản thưởng khác, đặc biệt nếu giúp The Blues đoạt vé dự Champions League mùa sau.

Trong quá khứ, Frank Lampard được biết đến là một trong những cầu thủ thành công nhất trong lịch sử Chelsea. Hiện anh vẫn đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn ở CLB, từng chinh phục 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh và một danh hiệu Champions League trong màu áo xanh.

Theo dự kiến, Lampard sẽ ra mắt trên cương vị mới trong ngày 3/7. Tuy nhiên, sự cố bất ngờ Facebook, Instagram, WhatsApp lỗi toàn cầu, các bài viết mới đăng lên không thể hiển thị ảnh hay không tải được video trên các nền tảng khiến kế hoạch bị trì hoãn.

Hiện trang Instagram của Chelsea có 17,4 triệu lượt người theo dõi và 48 triệu fan trên Facebook. Thế nên, CLB sẽ chờ đợi cho đến khi các lỗi được khắc phục hoàn toàn.

{keywords}
Lampard sẽ đối diện nhiều khó khăn khi huấn luyện Chelsea

Để có được sự phục vụ của Fank Lampard, Chelsea phải trả cho phía Derby County 4 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng.

Đến Stamford Bridge, cựu tiền vệ người Anh sẽ đem theo trợ lý và cũng là người bạn thân thiết Jody Morris. Ngoài ra, cựu thủ thành Shay Given có thể đảm nhiệm vai trò HLV thủ môn.

Ngày mai (5/7), các cầu thủ Chelsea chính thức hội quân tại khu huấn luyện Cobham. Frank Lampard sẽ có dịp gặp gỡ và trò chuyện cùng các học trò mới, trước khi bay sang Dublin và châu Á du đấu.

* An Nhi