Đây quả là tin không vui với Lampard, bởi hiện ông còn thiếu vắng 6 trụ cột khác là Christian Pulisic, Callum Hudson-Odoi, Andreas Christensen, Tammy Abraham, N'Golo Kante và Marco van Ginkel.

{keywords}
Kovacic và Willian rời sân sớm vì chấn thương

Kovacic tập tễnh rời sân cuối hiệp một sau tình huống va chạm mạnh với Sadio Mane. Lampard buộc phải rút anh ra rồi đưa Mason Mount vào thế chỗ.

Willian ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea nhưng anh cũng không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút. Jorginho đã được tung vào thay cho chân sút 30 tuổi.

Tiền vệ người Italia sắp tới sẽ bị treo giò 3 trận ở Ngoại hạng Anh cũng như Champions League. Bản thân Jorginho cũng đá chính 26/28 trận tại Premier League mùa này.

Bão chấn thương ập xuống sân Stamford Bridge đúng giai đoạn quan trọng mà Chelsea cần tăng tốc ở cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Một trụ cột khác trên hàng tiền vệ là Kante đã phải ngồi chơi xơi nước từ sau thất bại 0-2 trước MU hôm 17/2.

Nhà vô địch World Cup 2018 dính chấn thương cơ đùi và Lampard đang rất mong Kante tái xuất ở cuộc chạm trán Everton tới đây.

Nếu không kịp hồi phục, nhà cầm quân người Anh nhiều khả năng sẽ tiếp tục mạo hiểm với tài năng trẻ 18 tuổi Billy Gilmour - người đã chơi rất tốt trong cuộc chạm trán Liverpool.

* An Nhi