Theo nghiên cứu đánh giá của CIES Football Observatory, Jadon Sancho tiềm năng lớn nhất trong lứa U20.

{keywords}
Jadon Sancho được định giá 128 triệu bảng

Tiếp đến là Matteo Guendouzi (Arsenal) khoảng 60 triệu bảng và Nicolo Zaniolo (AS Roma) được định giá 57 triệu bảng.

Sancho từng không có đất diễn ở Man City nhưng kể từ ngày chuyển sang Dortmund đã được ra sân chơi bóng thường xuyên và tỏa sáng rực rỡ tại Bundesliga.

Năm 2017, đội chủ sân Signal Iduna-Park chỉ phải bỏ ra 8 triệu bảng để rước Jadon Sancho về từ Manchester. Đến nay, giá trị của anh đã vọt lên 128,2 triệu bảng và thường xuyên được triệu tập vào đội hình Tam sư.

Trong công cuộc tái thiết đội bóng hè này, lãnh đạo MU đang tìm mọi cách để đưa Sancho trở lại xứ sương mù. Theo The Sun, số tiền chuyển nhượng Quỷ đỏ bỏ ra cho thương vụ trên khoảng 100 triệu bảng.

Matteo Guendouzi xếp thứ hai trong danh sách là điều khá bất ngờ, bởi trước khi cập bến Arsenal năm ngoái với giá 7 triệu bảng, chàng tiền vệ tóc xù người Pháp vẫn còn khá vô danh.

{keywords}
Top 10 cầu thủ U20 cao giá nhất

Hai cái tên khác trong độ tuổi U20 được chú ý nhiều ở xứ sương mù là Declan Rice (xếp thứ 5) có giá khoảng 54 triệu bảng, và Ryan Sessegnon (thứ 10) 37 triệu bảng.

Tài năng trẻ đầy triển vọng của Chelsea - Callum Hudson-Odoi chỉ được định giá 17 triệu bảng bởi anh sắp hết hạn hợp đồng với The Blues (đến tháng 6/2020).

Trong tốp 10 nhân tố tuổi trẻ tài cao này còn có Kai Havertz (Leverkusen - 55 triệu bảng), thủ thành Gianluigi Donnarumma (Milan - 50 triệu bảng), Vinicious Junior (Real Madrid - 46 triệu bảng) hay Justin Kluivert (Roma - 38 triệu bảng).

* Đăng Khôi