Martial hiếm khi duy trì được phong độ ổn định ở Old Trafford sau khi chuyển đến từ Monaco hồi 2015 với mức phí 58 triệu bảng (bao gồm cả phụ phí).

{keywords}
Martial cùng Rashford đang là 2 chân sút chủ lực của MU

Thương vụ bom tấn làm chấn động giới túc cầu châu Âu thời điểm đó, biến Martial từ cái tên vô danh trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất lịch sử.

Tuy nhiên, tài năng trẻ người Pháp đã phải trải qua những khoảng thời gian khó khăn dưới thời Van Gaal và Mourinho do chấn thương, sa sút phong độ và bị đặt dấu hỏi về thái độ thi đấu.

Berbatov từng là đồng đội của Martial ở Monaco giai đoạn cuối sự nghiệp. Cựu tay săn bàn người Bulgaria luôn tin tưởng đàn em sẽ trở thành cầu thủ hàng đầu Thế giới.

"Khi đến Monaco, tôi nhìn thấy rất nhiều tài năng ở đây, từ Martial, Fabinho, James Rodriguez hay Radamel Falcao.

Chỉ qua 1, 2 buổi tập, tôi đã 33 tuổi và các cầu thủ trẻ Moanco chạy vượt tôi dễ dàng. Bản thân thấy thích thú ngạc nhiên, điều quái quỷ gì xảy ra ở đây vậy?

Tôi nhìn ra Martial. Cậu ấy sở hữu mọi thứ. Tốc độ, sức mạnh, kỹ năng và sự cân bằng. Điều duy nhất Martial chưa có đó là sự tự tin rằng anh ta có thể đánh bại một ai đó".

{keywords}
Berbatov từng chơi cùng Martial ở Monaco

Cựu tiền đạo Quỷ đỏ thừa nhận, anh đóng vai trò quan trọng giúp Martial hoàn thành ước nguyện gia nhập MU.

Berbatov chia sẻ: "Tôi nhận được cú điện thoại từ người phụ trách tuyển trạch MU - Jim Lawlor trước khi CLB chính thức tiếp cận Monaco.

Ông ấy có hỏi 'này Berba, chúng tôi đang quan sát một vài chàng trai ở Monaco. Cậu nghĩ thế nào về trường hợp Martial?'.

Tôi trả lời ngay 'Đó là tài năng hiếm có. Martial cần có sự hướng dẫn và ai đó đưa ra lời khuyên để phát triển đúng cách. MU lập tức vung tiền chiêu mộ. Tôi vẫn đang chờ khoản tiền hoa hồng của mình (cười)."

* An Nhi