Ole Gunnar Solskjaer vẫn muốn nâng cấp hàng thủ Quỷ đỏ, dù hiện bộ tứ vệ phía trên De Gea đã thi đấu ổn định hơn hẳn so với mùa giải trước.

Đội trưởng Harry Maguire chứng tỏ được phẩm chất thủ lĩnh, mạnh trong không chiến và các tình huống triển khai bóng bằng chân. Tuy nhiên, điểm yếu của trung vệ 26 tuổi là tốc độ và khả năng xoay sở chậm, thi thoảng bị tiền đạo đối phương khai thác.

{keywords}
Solskjaer đặt nhiều kỳ vọng vào Tuanzebe

Lindelof là mẫu hậu vệ bọc lót và đọc tình huống tốt. Mặc dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng anh vẫn chưa đủ nhanh và mạnh mẽ khi chơi bên cạnh Maguire.

Nguồn tin từ The Athletic cho hay, HLV Solskjaer cùng GĐĐH Ed Woodward đặt rất nhiều kỳ vọng vào Axel Tuanzebe, mới 22 tuổi và sở hữu thể hình lý tưởng.

Ông thầy người Na Uy đánh giá Tuanzebe có thể trở thành "Ferdinand hoặc Vidic mới" nếu anh loại bỏ được vấn nạn chấn thương, và giúp MU tiết kiệm hàng chục triệu bảng.

Điều đó đồng nghĩa, tương lai Marcos Rojo, Eric Bailly và Phil Jones khá bấp bênh ở kỳ chuyển nhượng hè này. Riêng Smalling nhiều khả năng sẽ được AS Roma mua đứt với giá 15 triệu bảng.

Thời gian gần đây cũng xuất hiện nhiều tin đồn Solskjaer tuyển thêm trung vệ mới, với các mục tiêu như Koulibaly, Skriniar, Nathan Ake hay Tyrone Mings.

Dẫu vậy, nếu Tuanzebe khỏe mạnh và thể hiện tốt ở mùa giải tới, anh sẽ là người đá cặp lý tưởng bên cạnh thủ quân Harry Maguire.

* An Nhi