Tiền vệ người Đức không có tên trong danh sách đăng ký 20 cầu thủ của Arsenal ở chuyến làm khách trên sân Man City hồi giữa tuần, quyết định được HLV Mikel Arteta miêu tả là vì lý do "chiến thuật".

{keywords}
Ozil đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất Arsenal

Với thời hạn 12 tháng còn lại trong hợp đồng, Mesut Ozil vui vẻ ở lại London mà không có ý định sang đội bóng khác để được chơi bóng thường xuyên.

ESPN cho hay, lãnh đạo The Gunners rất muốn tống khứ tiền vệ 31 tuổi này để giảm quỹ lương và lấy chỗ cho các tài năng trẻ phát triển.

Ozil hiện đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại sân Emirates, bỏ túi 350.000 bảng mỗi tuần, tương đương 18 triệu bảng/năm.

Giao kèo hiện tại giữa anh và Arsenal vẫn còn thời hạn đến ngày 30/6/2021. Tháng trước, nhiều CĐV Pháo thủ bức xúc khi tiền vệ người Đức từ chối cắt giảm 12,5% lương theo yêu cầu từ CLB do đại dịch Covid-19.

Chính vấn đề lương bổng khiến The Gunners khó lòng đẩy Ozil ra đi ở thời điểm hiện tại, bởi chẳng đội bóng nào chịu đáp ứng mức thù lao tương ứng cho ông kễnh sắp bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Thế nên, khả năng cao Arsenal sẽ phải tiếp tục "nuôi báo cô" nhà vô địch World Cup 2014 cho đến khi anh hết hạn hợp đồng với Pháo thủ.

* Đăng Khôi