Cầu thủ 24 tuổi ngồi ngoài hai trận giao hữu gần nhất của Hà Lan với Scotland và Georgia. Suốt thời gian qua, Van de Beek cũng phải tập một mình cùng giáo án riêng.

{keywords}
Van de Beek không thể góp mặt ở VCK Euro 2020

Đến sáng 8/6, LĐBĐ Hà Lan xác nhận, do không kịp hồi phục chấn thương nên cầu thủ thuộc biên chế MU bị gạch tên khỏi danh sách dự Euro 2020.

Ngay sau khi thông tin được phát đi, Rashford đã đăng dòng tweet an ủi đồng đội: "Thật tiếc cho ông bạn, Van de Beek à! Hãy dành thời gian nghỉ ngơi và luôn giữ cái đầu ngẩng cao".

Do giải đấu sắp cận kề nên HLV Frank de Boer sẽ không gọi thêm cầu thủ thay thế. Hà Lan sẽ chỉ còn 25 cầu thủ chính thức, thay vì 26 người như các đội bóng khác.

Ngày 13/6 tới, "cơn lốc màu da cam" sẽ chơi trận mở màn bảng C gặp Ukraine. Tiếp đó, họ chạm trán Áo rồi Bắc Macedonia.

Chấn thương của Van de Beek khép lại mùa giải cực kỳ thất vọng đối với cá nhân chàng trai 24 tuổi.

Sau thương vụ chuyển nhượng trị giá 39 triệu bảng từ Ajax sang MU hè năm ngoái, anh gặp vô vàn khó khăn trong việc thích nghi tại môi trường mới.

Không thể cạnh tranh vị trí hộ công với Bruno Fernandes, Van de Beek buộc phải đá thấp ở trung tâm hàng tiền vệ nhưng không để lại nhiều dấu ấn.

Xuyên suốt cả mùa, anh chơi 19 trận Ngoại hạng Anh và chỉ 4 lần được đá chính. Bàn thắng duy nhất Van de Beek ghi cho MU là trận khởi đầu mùa bóng gặp Crystal Palace (thua 1-3).

* An Nhi

Bất ngờ cái tên cuối được gọi vào tuyển Anh dự Euro 2020

Bất ngờ cái tên cuối được gọi vào tuyển Anh dự Euro 2020

Không phải Lingard hay Ward-Prowse, trung vệ Ben White mới là người được HLV Southgate "chọn mặt gửi vàng", thế chỗ Alexander-Arnold do chấn thương.