UEFA chờ vòng đấu trong mơ

Điều lo ngại về việc vòng tứ kết Champions League có 1 trận tẻ nhạt đã không diễn ra, khi hai đội bị đánh giá yếu nhất là Porto và Ajax "né" được nhau.

{keywords}
Kết quả bốc thăm tứ kết hứa hẹn kịch tính ở bán kết

Có 2 cặp đấu tứ kết được xem là chênh lệch, gồm Liverpool vs Porto, cũng như Ajax vs Juventus.

Trong khi đó, Man City đấu Tottenham ở tứ kết cũng khó cân bằng. Trong tay Pep Guardiola là lực lượng có chiều sau tốt hơn.

Man City đã thắng Tottenham trong 3 lần gặp nhau gần nhất. Phía trước Pep Guardiola và Pochettino là 3 cuộc đấu trí khác trong vòng 3 tuần.

Dưới con mắt các chuyên gia, MU cũng không phải đối thủ xứng tầm với Barca.

Chính những cặp đấu này mang đến cho UEFA hy vọng về các trận bán kết với chất lượng chuyên môn và tính thương mại cao.

Dựa theo thực lực và phong độ của các đội hiện nay, bán kết có thể là cuộc chiến Juventus vs Man City, Barca vs Liverpool.

Đây đều là những đội có chất lượng chuyên môn và lực lượng tốt nhất châu Âu thời điểm này. Giá trị thương mại của họ cũng vậy, nhờ sở hữu nhiều ngôi sao lớn.

{keywords}
Về lý thuyết, Messi và Ronaldo có thể tái ngộ trong trận chung kết sau 10 năm

Từ đó, một trận chung kết trong mơ ở Madrid cũng là điều mà UEFA đang chờ đợi. Dù ai trong 4 CLB này vào chung kết, trên sân Wanda Metropolitano, cũng rất thú vị.

Tất nhiên, chung kết giữa Juventus và Barca vẫn được chờ đợi hơn. Bởi vì, đó sẽ là ngày Cristiano Ronaldo trở lại Madrid để đấu Lionel Messi.

MU có thể tạo kỳ tích?

Sau kết quả bốc thăm vòng tứ kết, MU bị đánh giá không có nhiều cơ hội đi tiếp, trước một Barca vượt trội về nhiều khía cạnh.

Tuy nhiên, khi bóng chưa lăn, điều gì cũng có thể diễn ra, mà MU không phải không có cơ hội.

Hãy nhớ, Quỷ đỏ đã chơi rất ấn tượng ở vòng 1/8, khi loại PSG với tổng tỷ số 3-3 (hơn bàn thắng sân khách).

MU với HLV Oler Gunnar Solskjaer luôn thi đấu đa dạng. Đồng thời, Quỷ đỏ cũng rất mạnh về mặt tinh thần và khát vọng chiến đấu.

{keywords}
MU không phải không có cơ hội trước Barca

Solskjaer mang đến cho MU sự tự tin. Hơn nữa, các cầu thủ chấn thương đang lần lượt trở lại để giúp nhà cầm quân người Na Uy có thêm giải pháp chiến thuật.

Cũng cần nhắc lại một điều, Barca dưới thời HLV Valverde không thực sự ổn định.

Trong 2 mùa với Valverde, Barca không vượt qua được tứ kết. Nếu tính cả mùa cuối với Luis Enrique, gã khổng lồ xứ Catalunya bị đánh bại ở tứ kết 3 kỳ gần nhất.

Ngay cả Roma cũng có thể loại được Barca, nên MU tràn đầy tự tin tạo bất ngờ. Khi ấy, đội quân của Solskjaer càng thêm tự tin để chinh phục đỉnh cao châu Âu.

Khi bóng còn chưa lăn, đừng vội xem nhẹ MU. Thậm chí, tại sao lại không thể có trận chung kết derby Manchester tại Madrid!

Đại Phong