- Nằm ở nhóm hạt giống số 2 Champions League, MU nguy cơ rơi vào bảng đấu khó với những cái tên như Real Madrid, Monaco và Inter Milan.

Đứng giữa bộn bề lo toan khi Quỷ đỏ rơi vào cơn khủng hoảng mini, GĐĐH MU - Ed Woodward sẽ tiếp tục đối diện viễn cảnh ác mộng nếu đội bóng giàu truyền thống nước Anh bị xếp vào bảng tử thần, trong buổi lễ bốc thăm tại Monaco hôm nay (30/8).

{keywords}
MU đang rơi vào cơn khủng hoảng mini

Dù từng 3 lần đăng quang Champions League trong quá khứ, nhưng thành tích của MU vài mùa gần đây không được tốt. Thế nên, Á quân Premier League không chen chân được vào nhóm hạt giống số 1.

Ngoài Real Madrid, các ông kẹ khác của bóng đá châu Âu như Atletico Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Juventus, Paris Saint-Germain và Manchester City được phân nhóm hạt giống đầu tiên.

Mùa trước, đoàn quân HLV Mourinho thất bại trước Sevilla ở vòng đấu knock-out. Bởi vậy, MU thuộc nhóm hạt giống số 2, cùng với Borussia Dortmund, Porto, Shakhtar Donetsk, Benfica, Napoli, Tottenham, Roma.

Theo điều luật bốc thăm của UEFA, các đội bóng cùng quốc gia sẽ không phải đụng nhau ở vòng bảng. Quỷ đỏ có thể rơi vào bảng đấu được xem là tử thần, nằm cùng Real Madrid (hạt giống số 1), Monaco (hạt giống số 3) và Inter Milan (hạt giống số 4).

{keywords}
Mourinho mong muốn Quỷ đỏ được xếp vào bảng đấu dễ

Trước đây, Mourinho từng 2 lần đăng quang Champions League cùng Porto và Inter Milan. Tuy nhiên, kể từ 2010, đội bóng ông dẫn dắt thi đấu không mấy thành công tại cúp châu Âu.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng mong muốn, trong bối cảnh khó khăn hiện tại, MU sẽ được xếp vào bảng đấu dễ thở hơn, với Lokomotiv Moscow (nhóm 1), PSV (nhóm 3) và AEK Athens (nhóm 4).

Một đại diện khác của bóng đá xứ sương mù là Liverpool cũng nguy cơ rơi vào bảng tử thần, khi đội bóng của Jurgen Klopp thuộc nhóm hạt giống số 3. Họ có thể đụng Real Madrid hoặc Barcelona (nhóm 1), Dortmund hoặc Roma (nhóm 2) và Inter Milan (nhóm 4).

{keywords}
Liverpool thuộc nhóm hạt giống số 3

Buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19 sẽ diễn ra vào lúc 23h (giờ VN, ngày 30/8) tại Monaco. Các trận đấu ở lượt đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 18/9 tới đây.

Nhóm hạt giống 1: Real Madrid, Atletico Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Man City, Juventus, PSG, Lokomotiv Moscow.

Hạt giống 2: Borussia Dortmund, Porto, Man United, Shakhtar Donetsk, Benfica, Napoli, Tottenham, Roma.

Hạt giống 3: Liverpool, Schalke, Lyon, Monaco, Ajax, CSKA Moscow, PSV Eindhoven, Valencia.

Hạt giống 4: Viktoria Plzen, Club Brugge, Galatasaray, Young Boys, Inter Milan, Hoffenheim, Red Star Belgrade, AEK Athens.
{keywords}
Phân loại hạt giống Champions League 2018/19

* Anh Tuấn