Tương lai của Kylian Mbappe đã trở thành một vấn đề quan trọng ở Pháp, khi Bộ trưởng Thể thao Pháp, Roxana Maracineanu đã tạo áp lực lên tài năng bóng đá của đất nước trước sự ‘cám dỗ’ của các ông lớn châu Âu như Real Madrid, Liverpool,…

{keywords}
Mbappe gây sốt bởi hình ảnh như vũ bão tại Nou Camp

Cụ thể, cựu VĐV bơi lội, HCB Olympic Roxana Maracineanu, nay là Bộ trưởng Thể thao Pháp đã kêu gọi Mbappe ở lại trong nước chơi bóng khi xuất hiện trên kênh truyền hình France Info, thứ Sáu ngày 19/2:

Kylian, hãy ở lại Pháp. Chúng tôi muốn tiếp tục xem cậu chơi bóng ở đây. Chúng tôi cần cậu, công chúng cần cậu, PSG cần cầu và những người trẻ cần có tấm gương và hình mẫu để noi theo. Cậu đừng rời đi, hãy ở lại!”.

Thông điệp được Bộ trưởng Thể thao Pháp đưa ra sau khi Kylian Mbappe làm lu mờ Messi ở Nou Camp, với hat-trick cùng PSG đè bẹp Barca 4-1 tại lượt đi vòng 16 Champions League.

Mbappe có hợp đồng với PSG đến hè 2022, và hiện CLB đang nỗ lực đàm phán để giữ chân nhà vô địch World Cup lại.

{keywords}
Chàng tiền đạo được Bộ trưởng Thể thao Pháp kêu gọi hãy ở lại với Ligue 1, ở lại PSG, đừng rời đi

Tuy nhiên, Mbappe cho biết cần có thời gian để suy nghĩ thấu đáo xem thực sự muốn chơi bóng ở đâu mùa tới. Anh cũng thẳng thắn rằng, không muốn đặt bút gia hạn PSG rồi năm sau đòi rời đi.

Sau trận đấu trên, Mbappe khẳng định lại điều đó một lần nữa: “Sẽ thật ngu ngốc để quyết định tương lai của mình chỉ sau 1 trận đấu. Đó là vấn đề đòi hỏi rất nhiều thời gian để suy nghĩ”.

Mbappe khẳng định hạnh phúc ở PSG, nhưng anh không vội cam kết, nghĩa là cần thêm thời gian. Có lẽ chính xác hơn, tiền đạo này muốn xem PSG có thể đi đến đâu ở mùa giải năm nay, đặc biệt là đấu trường Cúp C1 trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

L.H