Mùa giải của MU đứng trước nguy cơ sụp đổ khi tinh thần toàn đội chạm đáy sau trận thua lấm lưng trắng bụng trước Wolves.

{keywords}
Bầu không khí u ám trong phòng thay đồ MU sau trận thua Wolves

HLV tạm quyền Ralf Rangnick khá lo lắng về biểu hiện bất mãn và bức xúc của một vài cầu thủ, tạo ra bè phái chia rẽ trong nội bộ đội bóng.

Quỷ đỏ thành Manchester chỉ thắng 3/6 trận kể từ ngày Rangnick lên nắm quyền. Chính Luke Shaw mới đây còn bày tỏ sự hoài nghi về động lực thi đấu và tính gắn kết của tập thể MU.

Ralf Rangnick đã mời về nhà tâm lý học thể thao Sascha Lense để làm việc với các cầu thủ. Tuy nhiên, nỗ lực cải thiện tâm trạng cũng nhưng tinh thần đám học trò chưa mang lại hiệu quả.

Bản thân chiến lược gia người Đức đang phải chịu áp lực ngày càng gia tăng. HLV Rangnick đã có cuộc họp dài với Mike Phelan và yêu cầu vị trợ lý giàu kinh nghiệm nói chuyện với nhóm cầu thủ và các cá nhân, hy vọng cải thiện bầu không khí toàn đội.

{keywords}
Mike Phelan từng được xem là "cánh tay phải" của Sir Alex

Phelan năm nay 59 tuổi, từng làm việc dưới thời Solskjaer và được xem là "cánh tay phải" của Sir Alex Ferguson trước đây. Ông có nhiệm vụ hàn gắn vết rạn nứt trong phòng thay đồ Quỷ đỏ, nhờ mối quan hệ thân thiết với một số cầu thủ.

Động thái diễn ra vào thời điểm Mike Phelan đang lo lắng cho công việc của mình, sau khi Ralf Rangnick bổ nhiệm hai trợ lý mới là Chris Armas và Ewan Sharp.

Hợp đồng giữa Phelan và MU còn thời hạn đến năm 2024. Giờ ông sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa "con tàu" MU đang chệch hướng trở lại đường ray.

* Đăng Khôi