Pochettino đang đàm phán nốt những điều khoản cuối cùng trước khi trở thành tân thuyền trưởng PSG, thay cho Thomas Tuchel vừa bị sa thải.

{keywords}
Pochettino muốn đưa Dele Alli về PSG

Sau ngày rời Tottenham, nhà cầm quân người Argentina được đồn đoán sẽ cập bến Old Trafford hoặc Bernabeu. Nhưng rốt cuộc, bến đỗ mới của ông sẽ là thủ đô Paris,

Bản thân Pochettino cũng hơn một lần từng thổ lộ mong muốn được dẫn dắt PSG, đội bóng ông từng có khoảng thời gian phục vụ từ năm 2001 đến 2003.

Và mục tiêu chuyển nhượng đầu tiên mà Pochettino muốn chiêu mộ chính là cậu học trò cũ Dele Alli - người đang bị thất sủng ở Tottenham.

Alli là quân bài chủ chốt của Spurs dưới thời chiến lược gia người Argentina. Tuy nhiên, kể từ ngày Mourinho lên nắm quyền, vị trí thường xuyên của tiền vệ người Anh là trên băng ghế dự bị.

Dele Alli mới chỉ đá chính 5 trận kể từ đầu mùa. Trong cuộc chạm trán Stoke ở Carabao Cup mới đây, anh đã bị thay ra sau khi mắc lỗi dẫn đến bàn thua của Tottenham.

Sau trận đấu, HLV Mourinho công khai chỉ trích cậu học trò: "Một cầu thủ ở vị trí liên kết lối chơi và tạo ra cơ hội thì không được phép gây rắc rối cho đội bóng của mình".

Trước mắt, PSG sẽ đưa ra lời đề nghị mượn Dele Alli đến hết mùa. Nếu cầu thủ 24 tuổi này thi đấu tốt tại sân Công viên các Hoàng tử, nhà ĐKVĐ Ligue sẽ xem xét khả năng mua đứt.

* An Nhi