- Ngay sau khi đoàn quân Selecao bị loại tức tưởi khỏi vòng bảng Copa America, Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã ra quyết định sa thải HLV Carlos Dunga.

Lần đầu tiên kể từ năm 1987, gã khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ mới phải nói lời chia tay Copa America ngay từ vòng bảng.

Trận thua 0-1 đầy tranh cãi trước Peru chính là giọt nước tràn ly, khiến HLV Dunga mất việc.

{keywords}

HLV Dunga mất việc sau khi Brazil bị loại ngay từ vòng bảng Copa America

Thông báo của LĐBĐ Brazil được đưa ra 50 ngày trước khi giải đấu Olympic ở Rio de Janeiro khởi tranh tại xứ sở samba.

Dòng thông báo trên website của CBF: "Quyết định sa thải HLV Dunga đã được các bên thống nhất vào chiều 14/6 (giờ Brazil). CBF sẽ bắt đầu quá trình tìm kiếm thuyền trưởng mới cho Brazil."

Theo nguồn tin từ Goal, nhiều khả năng HLV của Cortinthians, ông Tite sẽ lên tiếp quản "ghế nóng" mà Dunga bỏ lại.

Dunga vốn là đội trưởng của Brazil vô địch World Cup 1994 trên đất Mỹ. Trước đó, ông cũng có khoảng thời gian 4 năm dẫn dắt Selecao từ năm 2006 đến 2010.

Ông trở lại với cương vị quen thuộc hồi tháng 7/2014 để thay cho Luiz Felipe Scolari. Mặc dù vậy, triều đại thứ hai của HLV Dunga cũng kết thúc trong nỗi thất vọng.

Brazil bị loại khỏi Copa bởi pha ghi bàn bằng tay của Peru

Một cú sốc thật sự đối với ban huấn luyện và các cầu thủ Brazil không chỉ vì họ sớm bị loại khỏi Copa America, mà là cái cách để thua đối thủ khiến các vũ công samba không thể khâm phục.

Brazil bị loại khỏi Copa America: Hổ thẹn nhiều, quen rồi

Oan nghiệt? Có oan, nhưng không thể lấy điều đó để bào chữa cho việc Brazil hổ thẹn rời Copa America Centenario 2016 ngay sau vòng bảng.

Brazil gây thất vọng trong ngày ra quân Copa America

Được đánh giá cao hơn và cũng tạo ra được nhiều cơ hội hơn nhưng thầy trò HLV Carlos Dunga vẫn bị Ecuador cửa điểm ở trận ra quân Copa America 2016.

* Anh Tuấn