Sky và Bild cùng đưa tin, Bayern Munich đã chấp nhận chi mức phí kỷ lục thế giới 25 triệu euro – tiền đền bù hợp đồng cho Leizpzig, để bổ nhiệm thuyền trưởng 33 tuổi, Julian Nagelsmann ngồi ‘ghế nóng’ thay Hansi Flick.

{keywords}
Julian Nagelsmann là tân thuyền trưởng Bayern từ ngày 1/7

CLB Bayern Munich cũng chính thức thông báo trên trang chủ, HLV Julian Nagelsmann sẽ dẫn dắt Hùm xám xứ Bavaria từ ngày 1/7.

Nagelsmann, người cũng nằm trong danh sách mong muốn của Tottenham thay Mourinho, kế nhiệm Hansi Flick với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, lương 8 triệu euro/mùa.

Bayern nhanh chóng bước vào đàm phán với Julian Nagelsmann và Leipzig, sau khi HLV Hansi Flick công bố ý định rời Allianz Arena vào cuối mùa, sau khi đội để thua PSG ở tứ kết Cúp C1. Mùa trước ông cùng Hùm xám giành cú ăn 6 kỷ lục.

{keywords}
Hansi Flick (phải) lên nắm tuyển Đức thay Joachim Low sau VCK Euro

Có một công việc khác chờ HLV Flick: thay Joachim Low nắm tuyển Đức sau VCK Euro hè này.

Julian Nagelsmann, tuy còn rất trẻ (33 tuổi) nhưng đã cho thấy bản lĩnh trên ghế chỉ đạo. Mùa trước dẫn Leipzig vào đến bán kết Champions League, xếp thứ 3 Bundesliga, còn hiện tại đội đang xếp nhì sau Bayern.

Chủ tịch Bayern, Herbert Heiner nói về tân thuyền trưởng của CLB: “Julian Nagelsmann đại diện cho một thế hệ HLV mới. Dù còn trẻ nhưng anh ấy đã có một bản CV ấn tượng. Chúng tôi tin rằng với Julian Nagelsmann, Bayern Munich có thể tiếp tục những thành công rực rỡ trong những năm gần đây”.

L.H