Đầu năm 2018, Coutinho rời sân Anfield gia nhập Barcelona với cái giá cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, anh lại gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới.

{keywords}
Barca rất muốn bán Coutinho

Mùa giải năm ngoái, Coutinho được đem cho Bayern Munich mượn. Dù cùng Hùm xám đăng quang Champions League nhưng tiền vệ Brazil cũng không được giữ lại.

Dưới thời tân thuyền trưởng Ronald Koeman, Coutinho không có được chỗ đứng trong đội hình chính. Barcelona đang lên kế hoạch tống khứ anh khi mùa giải 2020/21 hạ màn.

Chấn thương đang khiến tiền vệ 29 tuổi này phải xa sân cỏ từ cuối tháng 12 năm ngoái. Ngay cả khi trở lại, anh cũng khó được trọng dụng.

Lãnh đạo đội bóng xứ Catalan chấp nhận "đại hạ giá", rao bán Coutinho với mức phí 35 triệu bảng, chưa bằng 1/3 số tiền họ bỏ ra chiêu mộ anh.

Barcelona sẽ phải trả thêm cho Liverpool 17 triệu bảng nếu Coutinho chơi đủ 100 trận cho CLB. Chỉ thêm 10  lần ra sân nữa anh sẽ đạt đến cột mốc trên.

Mặc dù vậy, với chấn thương đầu gối nghiêm trọng đang gặp phải, cựu cầu thủ Liverpool khó lòng có thể thi đấu trở lại ở mùa bóng này.

Barcelona hy vọng đẩy được Coutinho về Ngoại hạng Anh, với một vài đội bóng có tiềm lực sẽ xem xét khả năng chiêu mộ như Chelsea, MU hay Tottenham.

* An Nhi