Tấn công rực lửa

Barca đang đầy tự tin tiếp đón Liverpool, với tham vọng hướng về cú ăn 3 lần thứ 3 trong lịch sử, sau khi đã sớm đăng quang La Liga sớm 3 vòng đấu.

{keywords}
Barca vs Liverpool sẵn sàng cho cuộc thư hùng rực lửa

Trận lượt về phải đá trên đất Anh hứa hẹn nhiều cạm bẫy, nên Barca chắc chắn chơi tấn công chủ động tại Nou Camp.

Ở Champions League mùa này, Barca đã ghi đến 15 bàn thắng, sau với 8 bàn trên sân khách.

Riêng ở giai đoạn knock-out, đội quân của HLV Ernesto Valverde giành chiến thắng 5-1 trước Lyon, và hạ MU 3-0 khi đá sân nhà.

Barca có đội hình tốt nhất cho cuộc tiếp đón Liverpool. Trong đó, Coutinho nhiều khả năng được trao cơ hội đá chính trước đội bóng cũ, và Ousmane Dembele ngồi dự bị.

Liverpool không có thói quen phòng ngự. Ở Nou Camp, Jurgen Klopp chấp nhận thứ bóng đá rực lửa quen thuộc để tìm kiếm lợi thế.

Sự trở lại của Roberto Firmino giúp Klopp có nhân tố quan trọng để triển khai thứ bóng đá mà mình yêu thích, đầy tốc độ và linh hoạt.

Sự ngột ngạt ở trung tuyến

Người hâm mộ đang chờ đợi kịch bản hấp dẫn của bóng đá tấn công, khi bộ ba Salah - Roberto Firmino - Mane của Liverpool đối đầu với các ngôi sao chủ nhà.

{keywords}
Luis Suarez và Coutinho có cơ hội gặp đội bóng cũ

Tất nhiên, trong đêm Nou Camp rực lửa của bóng đá tấn công, tuyến giữa hai đội cũng hứa hẹn màn so tài khốc liệt.

HLV Valverde yêu thích bộ ba Rakitic - Busquets - Arthur Melo ở trung tuyến. Họ là những tiền vệ cầm bóng và kiến tạo rất tốt.

Phía Liverpool, Henderson và Wijnaldum gần như chắc suất ở hàng tiền vệ. Klopp đang suy nghĩ vị trí còn lại, giữa Fabinho và Keita.

Nhiều khả năng Fabinho được chọn để mang đến nét mới cho lối chơi, và khiến Barca khó dự đoán hơn về cách di chuyển cũng như phối hợp của Liverpool.

Chính tuyến giữa sẽ quyết định đến hiệu suất tấn công của hai đội, cũng như kết quả trận bán kết lượt đi.

Lực lượng

Barca vắng Rafinha (chấn thương).

Liverpool vắng Lallana (chấn thương). Roberto Firmino trở lại.

Đội hình dự kiến

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Sergi Roberto, Piqué, Lenglet, Alba; Rakitic, Busquets, Arthur; Messi, Luis Suarez, Coutinho.

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Fabinho, Henderson, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane.

Kim Ngọc