- Barca đã vỡ mộng bảo vệ cú ăn ba. Không chỉ vậy, đội quân của HLV Luis Enrique còn đối mặt nguy cơ rơi vào cảnh trắng tay.

Thua toàn diện ở Madrid

Bất lực, đó là cảm giác chung của Barca ở sân Vicente Calderon. Bất kỳ ai theo dõi trận lượt về vòng tứ kết Champions League giữa Barca và chủ nhà Atletico đều có thể nhìn thấy rõ điều này.

Trái với trận lượt đi một tuần trước, khi trọng tài Felix Brych sắm vai người hùng, Barca quá nhạt nhòa ở Madrid. Ngoài việc cầm bóng nhiều hơn, lên đến 71%, đội bóng xứ Catalunya chẳng làm được gì khác.

{keywords}

Griezmann đã nhấn chìm Barca ở Vicente Calderon

Cuộc chiến trên sân Vicente Calderon hoàn toàn là thế trận một chiều của Atletico, xét về những gì đội chủ nhà đã tạo ra trước khung thành thủ môn Ter Stegen.

Atletico làm chủ cuộc chơi bằng thứ bóng đá trực diện và tốc độ cao. Đội quân của Diego Simeone hoàn toàn chiếm lĩnh cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc, và áp đặt được những gì mình muốn. Atletico đã tạo cho người xem cảm giác rằng họ như ở một đẳng cấp trên Barca, và có thể ghi bàn bất kỳ lúc nào.

Thực tế là vậy. Barca chỉ đứng vững trước áp lực của Atletico cho đến phút 36. Saul Niguez vẩy má ngoài chuyền bóng đầy ngẫu hứng, trước khi Griezmann đánh đấu vào góc cao khiến Ter Stegen hoàn toàn bị khuất phục. Một pha bóng mà những cầu thủ thiên về kỹ thuật của Barca cũng chỉ biết thưởng lãm và tán dương.

Cũng chính Griezmann là người ấn định kết quả 2-0 trên chấm 11m, sau một pha bóng tiêu biểu cho hình ảnh sụp đổ của Barca: đội trưởng Iniesta cố tình dùng tay cản bóng trong vòng cấm. Trọng tài người Italia, Nicola Rizzoli, đã quá nhân văn khi chỉ rút thẻ vàng với Iniesa, thay vì thẻ đỏ trực tiếp.

{keywords}

Oblak gần như không có việc làm trước Messi và hàng công Barca

Cần nhắc một tình huống khác: ngoài 2 bàn thua, Barca còn may mắn tránh khỏi thất bại nặng hơn, khi được xà ngang cứu nguy một lần.

Sự sụp đổ là kết quả tất yếu trong một cuộc chiến mà những ngôi sao của họ hoàn toàn bất lực. Tam tấu “MSN” không thể cất tiếng. Trong đó, riêng linh hồn Messi thậm chí còn không tung ra được cú sút chính xác nào.

Thảm họa sẽ còn tiếp diễn?

Trận thua ở Vicente Calderon kéo dài chuỗi trận thảm họa của Barca. Sau chuỗi 39 trận liên tiếp bất bại, đại diện xứ Catalunya đang khủng hoảng nặng nề.

Cuộc khủng hoảng bắt đầu từ trận Kinh điển thua ngược Real Madrid 1-2 trên sân nhà Camp Nou. Sau đó là màn trình diễn hổ thẹn trên sân Anoeta của chủ nhà Sociedad. Giờ là trận thua toàn diện trước Atletico.

{keywords}

Nếu không thận trọng, thảm họa sẽ còn tiếp tục với Barca

Tham vọng bảo vệ cú ăn ba của Barca đã tan vỡ, khi họ chính thức bị hạ bệ khỏi ngôi vương châu Âu. Cứ đà này, mọi thứ còn có thể tệ hơn nữa với thầy trò Luis Enrique.

Hiện tại, khoảng cách giữa Barca với Atletico ở La Liga bị thu hẹp còn 3 điểm. Real Madrid cũng chỉ còn cách 4 điểm. Tâm lý bất ổn và cuộc khủng hoảng hiện nay khiến Barca đối diện vói nguy cơ bị hai đối thủ thành Madrid qua mặt.

Ngay cả cơ hội chiến thắng trận chung kết Cúp Nhà Vua cũng là một hoài nghi với Barca. Đối thủ của họ là Sevilla không dễ chịu chút nào. Mùa này, Sevilla đã từng khiến cho Barca khốn khổ mỗi khi gặp nhau.

Nếu không sớm đứng dậy, Barca sẽ tiếp tục chìm trong cú sụp đổ liên hoàn và kết thúc mùa giải với cảnh trắng tay.

Video: Atletico 2-0 Barca

Phòng ngự tập trung và ra đòn phản công sắc lẹm, Atletico Madrid xuất sắc hạ ĐKVĐ Barca 2-0 nhờ cú đúp của Griezmann để thẳng tiến vào vòng bán kết Champions League.

Kim Ngọc