Đội bóng xứ Catalan đã phải chi món tiền khổng lồ để có được sự phục vụ của tiền vệ người Brazil cách đây 3 năm rưỡi. Tuy nhiên, Coutinho gây thất vọng lớn trên khía cạnh chuyên môn.

Mùa giải 2019/20, anh được đem cho Bayern Munich mượn. Sau đó có trở lại Nou Camp cứu vãn sự nghiệp nhưng những chấn thương liên miên khiến cựu sao Liverpool ít được ra sân.

{keywords}
Coutinho đang được rao bán với giá 21 triệu bảng

Nguồn tin từ Mundo Deportivo cho hay, Barcelona đang rơi vào cảnh khó khăn về tài chính nên cần cắt giảm triệt để quỹ lương. Bởi vậy, họ định cắt lỗ Coutinho.

Mùa trước, Coutinho chỉ thi đấu 14 trận và ghi được 3 bàn thắng. Hồi cuối năm 2020, anh dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng phải lên bàn mổ.

AC Milan quan tâm đến chàng cầu thủ 29 tuổi, nhưng chỉ muốn mượn Coutinho chứ không bỏ ra khoản tiền 21 triệu bảng để mua đứt ngay hè này.

Hiện Rossoneri đang tìm kiếm người thay thế Hakan Calhanoglu - tiền vệ vừa đầu quân cho kình địch Inter Milan theo dạng chuyển nhượng tự do.

Đại diện Coutinho - ông Kia Joorabchian cũng nỗ lực tìm đội bóng mới cho thân chủ. Dẫu Barca đại hạ giá, nhưng không có nhiều lời đề nghị tốt dành cho Coutinho.

Về phần Barcelona, ngoài việc đẩy đi bớt những người thừa nhằm giải phóng quỹ lương, họ cũng lựa chọn chiêu mộ các cầu thủ hết hạn hợp đồng như Aguero, Depay hay Eric Garcia.

* Đăng Khôi