Barcelona khởi đầu La Liga 2020-21 đầy thất vọng, buộc CLB phải tính đến việc thực hiện cuộc cách mạng toàn diện trong tương lai.

Mùa này, với sự xuất hiện của Ronald Koeman, Barca thực hiện nhiều thay đổi, nhưng thực tế không có nhiều nét mới.

{keywords}
Barca tập trung tài chính chiêu mộ Jadon Sancho

Ngoài hệ thống chiến thuật thay đổi, Barca vẫn là những con người và tư duy cũ.

Don Balon đưa tin, mặc dù chưa tiến hành bầu cử chủ tịch, sau khi ông Bartomeu từ chức, bộ phận thể thao Barca vẫn xây dựng kế hoạch chuyển nhượng cho mùa 2021-22.

Trong kế hoạch này, Jadon Sancho là ưu tiên để làm mới hàng công.

Barca tin tưởng với tốc độ và kỹ thuật tốt, Jadon Sancho sẽ phù hợp với vai trò tiền đạo phải, trong hệ thống 4-2-3-1 mà Koeman xây dựng.

Jadon có nhiệm vụ phục vụ cho Lionel Messi (trong trường hợp anh gia hạn) - khi ngôi sao người Argentina lớn tuổi và ít di chuyển.

Mùa này, sau 8 trận với Dortmund, Jadon Sancho thi đấu nổi bật khi ghi 2 bàn và thực hiện 4 pha kiến tạo.

Chi phí chuyển nhượng Jadon Sancho không hề thấp. Vì thế, Barca quyết định bán Ousmane Dembele để tập trung tài chính đầu tư vào cầu thủ người Anh.

Dự kiến, Barca bỏ ra hơn 120 triệu tiền mặt để thuyết phục Dortmund nhả Jadon Sancho - người cũng được MU, Real Madrid quan tâm.

Khi ấy, Jadon Sancho sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử Barca về số tiền trả ngay (không tính điều khoản đi kèm) - hiện là 120 triệu euro, thuộc về Coutinho và Griezmann.

KN