Barca là CLB được ‘ưu tiên’ đàm phán ký Erling Haaland trước, bởi mối quan hệ tốt của Chủ tịch Joan Laporta với người đại diện của tiền đạo này – Mino Raiola.

{keywords}
Chủ tịch Barca nói với Haaland, Messi muốn chơi cùng anh

Eurosport cho hay, cuộc gặp giữa người đứng đầu đội bóng xứ Catalan với ‘cò bự’ này cũng như bố của Erling Haaland diễn ra tốt đẹp. Tờ Marca còn thêm, ông Laporta đảm bảo Barca có thể đáp ứng yêu cầu tiền lương của chân sút Na Uy, đang chơi cho Dortmund.

Việc đàm phán ký Haaland như một mũi tên trúng hai đích của Laporta: vừa giữ được Messi, vừa mang về cho Barca một cầu thủ đẳng cấp, làm tăng sức mạnh đội hình.

Chương trình El Chiringuito TV tiết lộ, trong cuộc gặp, Chủ tịch Laporta đã dùng ‘vũ khí’ chỉ Barca, rằng Messi muốn chơi cùng Erling Haaland ở Nou Camp.

{keywords}
Erling Haaland sẽ chọn bến đỗ nào vào hè này?

Viễn cảnh được chơi bóng cạnh Messi sẽ là cực kỳ hấp dẫn với bất cứ cầu thủ nào và điều này có thể cám dỗ chàng trai trẻ 20 tuổi, Erling Haaland.

Tuy nhiên, chưa biết thực hư thế nào khi các tin tức liên quan Erling Haaland còn ‘nhiễu’ ngay sau đó: Mino Raiola và cha tiền đạo này đi gặp Real Madrid, và còn hẹn cả 4 ‘đại gia’ Premier League để đàm phán!

Nhưng vấn đề cũng sẽ chỉ là Haaland sẽ chọn bến đỗ nào, bởi việc anh rời Đức gần như chắc chắn. Lý do, Dortmund sẽ không cố giữ Haaland nếu để đến hè 2022 thì điều khoản giải phóng 75 triệu euro sẽ được kích hoạt.

L.H