Theo các thông tin cho hay, số tiền tài trợ cho Barca giảm từ 55 triệu euro xuống còn 30 triệu euro, bởi tình hình a ảnh hưởng chung của dịch Covid-19.

{keywords}
Messi chuẩn bị nhận thêm 33 triệu euro cho lòng trung thành 

Tuy nhiên, theo chuyên gia tiếp thị thể thao của Barca, Ajram thì việc sụt giảm ấy bị ảnh hưởng bởi sự không chắc chắn về tương lai của Messi nhiều hơn.

Mùa hè qua, Messi một mực yêu cầu rời Nou Camp ít ngày sau thất bại bẽ bàng 2-8 của Barca trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League.

Tuy nhiên, sau đó Messi quyết định ở lại (cũng là năm cuối hợp đồng) bởi không muốn đôi bên phải kéo nhau ra tòa.

Giờ đây, trong cơn khủng hoảng tài chính, Barca chuẩn bị phải trả cho siêu sao Argentina một khoản lớn 33 triệu euro cho lòng trung thành.

Khi ký gia hạn với Barca cách đây 3 năm, Messi đã được trả một nửa của 66 triệu euro cho lòng trung thành, với phần còn lại được thanh toán khi hợp đồng của anh hết hạn vào mùa hè.

Barca hiện vẫn đang cần phải cắt giảm thêm khoảng 190 triệu euro tiền lương, dù trước đó đã đẩy đi hàng loạt trụ cột như Rakitic, Vidal, Luis Suarez

Trong những hợp đồng gia hạn gần đây với Ter Stegen, Pique,… CLB cũng đều thuyết phục họ giảm lương.

Trường hợp hợp đồng Messi, anh còn tùy thuộc vào Chủ tịch mới của CLB sắp tới là ai cũng như kế hoạch tương lai của CLB. Nếu 2 yếu tố này khả thi, M10 sẽ đặt bút gia hạn và tất nhiên cũng sẽ phải giảm lương.

L.H