Barca chuẩn bị cho trận tứ kết Cúp nhà Vua, làm khách của Bilbao, trong bối cảnh nội bộ nảy sinh mâu thuẫn khá căng thẳng.

Thông qua mạng xã hội Instagram, Messi dành những lời lẽ nặng nề với thư ký thể thao (chức danh gần tương tự GĐTT) Eric Abidal.

{keywords}
Messi đáp trả Eric Abidal một cách gay gắt

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với Sport, Abidal công khai chỉ trích nhiều cầu thủ không tập trung, là nguyên nhân khiến Barca rơi vào khó khăn và sa thải HLV Ernesto Valverde.

"Tôi đã xem các trận đấu. Tôi không nhìn vào kết quả mà chỉ xem cách chơi, chiến thuật, công việc của các cầu thủ", Abidal tuyên bố.

'Tôi nhìn vào những chi tiết đó. Nhiều cầu thủ thiếu tập trung, hoặc không làm việc chăm chỉ. Bên cạnh đó, còn có những vấn đề trong giao tiếp nội bộ.

Mối quan hệ với HLV luôn tốt đẹp. Nhưng có nhiều vấn đề mà tôi nhìn thấy từ phía cầu thủ".

Trong vai trò đội trưởng, Lionel Messi không hài lòng với những lời lẽ của Abidal nhắm vào anh và các đồng đội.

"Thành thật mà nói, tôi không thích làm những điều này, nhưng tôi nghĩ mọi người phải có trách nhiệm về nhiệm vụ của họ, và quan tâm đến quyết định của họ", Messi viết trên Instagram.

"Cầu thủ chịu trách nhiệm trên sân, và chúng tôi là những người đầu tiên nhận ra khi bản thân mình có vấn đề.

Những người trong lĩnh vực quản lý thể thao phải chịu trách nhiệm của mình, và hơn hết là chịu trách nhiệm về các quyết định mà họ đưa ra.

Cuối cùng, tôi nghĩ rằng khi nói về cầu thủ, chúng ta nên nêu tên cụ thể. Bởi vì, những tuyên bố như vậy mang ý nghĩa quy chụp mọi người, và tất nhiên cũng không hề đúng sự thật".

Nội bộ Barca gặp vấn đề từ nhiều tháng nay, mà nguyên nhân chủ yếu đến từ chính sách thể thao sai lầm của các quan chức sân Nou Camp.

Chính sách chuyển nhượng cũng là một sai lầm lớn, mà Abidal có trách nhiệm lớn nhất, khi Barca không mua được tiền đạo thay Luis Suarez chấn thương nghỉ hết mùa.

KN