"Tương lai của Valverde đã kết thúc", Diario Gol chạy dòng tít sau khi Barca phơi áo 0-2 trên sân Granada, ở vòng 5 La Liga.

Diario Gol trích dẫn nguồn tin thân Barca cho biết, Lionel Messi lấy quyền đội trưởng đã tiếp xúc với các quan chức ở Nou Camp để giải quyết cuộc khủng hoảng phong độ.

{keywords}
Messi yêu cầu Barca sa thải HLV Valverde

Theo đó, Messi yêu cầu Barca phải sa thải Ernesto Valverde - người được cho là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến cuộc khủng hoảng.

Trên thực tế, mối quan hệ giữa Messi với HLV Valverde đã xấu đi từ mùa trước, khi Barca liên tục thất bại thảm hại ở Champions League.

Barca với Valverde giành 2 danh hiệu La Liga liên tiếp, nhưng luôn thất bại nặng nề trong những thời khắc quyết định trên sân chơi châu Âu.

Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, Barca chi 255 triệu euro cho chuyển nhượng, nhưng Valverde không tạo được đội ngũ ổn định, và mỗi trận đấu lại loay hoay tìm kiếm giải pháp khác nhau.

{keywords}
Messi muốn Xavi trở lại dẫn dắt Barca

Cũng theo Diario Gol, Messi đề nghị đưa Xavi Hernandez trở lại kiểm soát trung tâm huấn luyện Joan Gamper.

Xavi vừa giải nghệ cách nay không lâu, và hiện đang dẫn dắt CLB Al-Sadd của Qatar.

Giữa Messi và Xavi luôn duy trì mối quan hệ tốt trong nhiều năm qua, dù rất ít cơ hội gặp mặt trực tiếp.

Messi tin tưởng Xavi là lựa chọn lý tưởng nhất để thay Valverde. Bởi vì, cựu tiền vệ 39 tuổi này thấm nhuần triết lý Barca, dựa trên tư tưởng Johan Cruyff.

Xavi cũng duy trì mối quan hệ tích cực với một số cầu thủ Barca hiện nay. Ảnh hưởng của anh trong phòng thay đồ ở Nou Camp là rất lớn.

Messi, cùng với người hâm mộ Barca, đầy lạc quan Xavi Hernandez sẽ tái hiện kỷ nguyên hoàng kim cùng Pep Guardiola (2008-2012).

Video bộ ba ma thuật Xavi - Iniesta - Messi:

Kim Ngọc