Trận hòa 1-1 trước Alaves đêm qua đưa đội bóng xứ Catalan đến kỷ lục buồn, có khởi đầu kém nhất tại La Liga trong 18 năm qua. Đây là trận đấu Barca chơi hơn người từ phút 62, nhưng cũng chỉ kiếm được bàn gỡ.

{keywords}
Messi không còn là 'siêu nhân' ở mùa giải đầy sóng gió với Barca, khi bóng còn chưa lăn

Barca không thắng trong 4 trận La Liga gần nhất, với hòa 2, thua 2 và chỉ có được 8 điểm sau 6 trận mở màn.

Lần gần nhất, Barca có số điểm thấp như thế này ở giai đoạn như hiện nay, cũng dưới thời một nhà cầm quân người Hà Lan, Louis Van Gaal ở chiến dịch 2002/03.

Barca hiện thua Real Madrid (16 điểm) đang dẫn đầu đúng 1 nửa số điểm, dù còn 1 trận chưa đấu, rơi xuống ở hạng thứ 12.

Tôi ‘thấy lo lắng về điều đó”, HLV Koeman nói về chuỗi 4 trận không biết thắng của Barca.

Không bình thường khi một đội như Barca chỉ có được 2 điểm trong tổng số 12 điểm có thể.

{keywords}
Koeman đến trong thời điểm Barca có quá nhiều vấn đề cả trong lẫn ngoài sân

Nhưng như tôi đã nói, chúng tôi đang thay đổi nhiều thứ. Tôi không thể phàn nàn về thái độ của toàn đội. Tôi có thể thất vọng với màn trình diễn, nhưng mùa giải còn rất dài”.

Nói về việc không thắng nổi Alaves, HLV Ronald Koeman bày tỏ lo ngại lớn cho hàng tấn công: “Tôi rất thất vọng về kết quả và một lần nữa, chúng tôi tấn công vẫn chưa để có thể giành chiến thắng. Đó là vấn đề với Juventus hôm giữa tuần, và hôm nay chúng tôi đánh rơi 2 điểm.

Nó nằm ở vấn đề tận dụng cơ hội của chúng tôi. Không thể chấp nhận được một đội bóng như Barca tạo ra quá nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Nhưng tôi sẽ còn lo hơn nữa, nếu đến thời cơ chúng tôi cũng không tạo ra được”.

L.H