- Ở thời điểm Lionel Messi cảm thấy khó chịu vì bị tuyên án tù, Barca lên kế hoạch giúp anh xoa dịu nỗi đau bằng bản hợp đồng mới.

Theo tờ Mundo Deportivo, Barca đã chuẩn bị sẵn kế hoạch gia hạn hợp đồng với Lionel Messi, chủ nhân của 5 danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.

Cuộc đàm phán sẽ được bắt đầu khi Messi trở lại tập luyện cùng Barca trước mùa giải 2016-17.

{keywords}

Barca đã có kế hoạch gia hạn hợp đồng với Messi

Hiện tại, Messi vẫn đang trong giai đoạn nghỉ bù, do anh cùng Argentina tham dự Copa America Centenario 2016 (vào chung kết).

Hợp đồng hiện tại giữa Messi và Barca còn thời hạn đến 2018. Trong đó, điều khoản phá vỡ là 250 triệu euro, và Messi nhận lương 20 triệu euro mỗi mùa - cao nhất thế giới.

Trong kế hoạch mới, Barca dự định mở rộng thời hạn hợp đồng đến 2021 - khi Messi bước sang tuổi 33.

Barca tất nhiên cũng sẽ nâng cao hơn mức thu nhập cho ngôi sao người Argentina. Dự kiến, mức lương mới mà Messi nhận được ở Camp Nou vào khoảng 21-22 triệu euro.

Sở dĩ Barca phải sớm gia hạn với Messi vì nhiều lý do. Trong đó có việc CLB xứ Catalunya mới tăng lương cho Neymar lên mức 15 triệu euro, đứng thứ hai trong độ.

Quan trọng hơn, Messi muốn xoa dịu nỗi buồn của Messi, để cầu thủ 29 tuổi này tập trung tốt hơn vào các trận đấu mùa 2016-17.

Hôm 6/7 vừa qua, Messi đã bị tòa án cấp tỉnh Barcelona tuyên án 21 tháng tù, và nộp phạt 2 triệu euro vì tội danh trốn thuế. Mặc dù được chuyển thành án treo, nhưng anh vẫn cảm thấy không thoải mái.

Đài phát thanh Cadena COPE đưa tin, vì những rắc rối liên tục với cơ quan pháp luật Tây Ban Nha, Messi đang tính đến việc chia tay Barca vào mùa Hè 2018.

Chính vì thế, các quan chức ở sân Camp Nou phải nhanh chóng giúp Messi quên đi vết thương lòng 21 tháng tù.

KN