Dani Alves là huyền thoại của đội bóng xứ Catalan khi chinh phục hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ trong giai đoạn khoác áo Barca từ 2008 đến 2016.

{keywords}
Dani Alves có thể quay lại Barca dưới thời tân HLV - người đồng đội cũ Xavi

Hiện anh đang là cầu thủ tự do. Nhà báo Nicolo Schira cho hay, đại diện Alves và Barcelona đang thương thảo để bàn về một cuộc tái xuất.

Trước đó, các sếp lớn ở Nou Camp đã gạt kế hoạch chiêu mộ Dani Alves. Tuy nhiên, kể từ lúc Xavi lên thay Ronald Koeman, thương vụ được tái khởi động.

Dự kiến trong ít ngày tới, hậu vệ cánh phải 39 tuổi người Brazil sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai.

Tân HLV Xavi cùng chủ tịch Joan Laporta đánh giá rất cao vai trò và kinh nghiệm ở Alves. Nếu quay lại CLB, anh là hình mẫu để các cầu thủ Barca noi theo.

Tâm lý chiến thắng là thứ mà Dani Alves đang có thừa. Xavi hy vọng, người đồng đội cũ sẽ đóng góp tiếng nói lớn trong phòng thay đồ, dìu dắt các đàn em vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Bản thân Dani Alves cũng từng bảy tỏ khát khao quay trở lại "mái nhà xưa" Nou Camp, nhằm tăng cơ hội kiếm suất trên tuyển Brazil dự VCK World Cup 2022.

"Tôi đã nói rằng khi Barca cần và muốn có, tôi sẽ trở lại bất kể hoàn cảnh như nào" - Dani Alves bộc bạch trước giới truyền thông.

* Đăng Khôi