- Lionel Messi không ghi bàn, nhưng Barca vẫn có trận thắng 2-0 trước chủ nhà Sevilla, qua đó chạm một tay vào danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Sau trận thua Real Madrid ở Siêu Cúp châu Âu, Sevilla bước vào cuộc tiếp đón Barca ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha với tinh thần rất tự tin. Tuy vậy, những tổn thất nhân sự khiến HLV Jorge Sampaoli phải thay đổi lối chơi, bằng cách bố trí đội hình 4-2-3-1.

Rất nhiều vị trí trong đội hình chính Sevilla chưa tìm được tiếng nói chung với nhau, và điều này giúp Barca có được sự khởi đầu tốt hơn.

{keywords}

Barca sớm có sự chủ động về thế trận

Đội khách đã có cơ hội đầu tiên chỉ sau 6 phút, xuất phát từ sai làm của Sevilla, nhưng rất tiếc cú vẩy má ngoài chân phải của Luis Suarez chưa đủ khó để hạ thủ thành Sergio Rico.

Trong nửa đầu hiệp 1, Barca kiểm soát thế trận tốt hơn, và tạo ra những tình huống sóng gió nhất định trước khung thành đội chủ nhà.

Sevilla dần lấy lại sự cân bằng về thế trận nhờ lối đá áp sát nhanh và không ngại va chạm. Trong khi đó, Barca liên tục có những tổn thất về nhân sự, khi lần lượt Mathieu và Iniesta phải rời sân vì chấn thương.

Bước vào hiệp 2, HLV Luis Enrique chủ động cho các cầu thủ Barca tranh cướp bóng ngay trên phần sân của đội chủ nhà. Những tiền đạo đến từ Catalunya luôn hoạt động rất năng nổ.

{keywords}

Luis Suarez là tác giả bàn thắng đầu tiên cho Barca trong mùa giải mới

Tỷ số đã được mở cho Barca ở phút 54. Rakitic thực hiện đường chuyền dài với độ chính xác tuyệt đối, để Arda Turan phá bẫy việt vị hãm bóng bằng ngực, và Luis Suarez tung cú dứt điểm đánh bại Sergio Rico. Một pha phối hợp tuyệt vời.

Ngay sau bàn thua, Sevilla thay đổi. Tân binh Sarabia vào sân thay Escudero để tăng cường hàng công. Sau đó, tiền đạo Ben Yedder cũng có mặt để thế chỗ của Vietto. Xen giữa hai lần thay người của Sevilla là pha bóng mà Messi bỏ lỡ cơ hội khi phía trước anh chỉ còn Sergio Rico.

Sevilla thi đấu quá rời rạc, khá hẳn những gì mà đội bóng này đã làm trước Real. Sự thiếu ăn ý khiến cho đội chủ sân Pizjuan Sanchez không tìm ra cách tiếp cận khung thành thủ môn Bravo.

{keywords}

Barca đã chạm một tay vào Siêu Cúp Tây Ban Nha

Sự khác biệt về thế trận được Barca cụ thể hóa bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 81. Không lâu sau khi vào sân thay người, Munir bứt tốc rồi dứt điểm má ngoài chân trái tinh tế hạ gục Sergio Rico, từ pha chọc khe tuyệt đẹp của Messi.

Kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi, Barca khép lại trận lượt đi bằng chiến thắng cách biệt 2-0. Với lợi thế này, nhà ĐKVĐ La Liga hoàn toàn thoải mái khi bước vào trận lượt về trên sân nhà vào đêm 17/8.

Đội hình thi đấu
Sevilla: 
Rico; Mariano, Mercado, Rami, Escudero (Sarabia 55); Kranevitter (Ganso 69), N'Zonzi; Vitolo, Vazquez, Kiyotake; Vietto (Ben Yedder 61).
Barcelona: Bravo; Sergi, Pique, Mascherano, Mathieu (Digne 27); Busquets, Rakitic, Iniesta (Denis 36); Messi, Suarez, Arda (Munir 77).
Bàn thắng: Luis Suarez 54, Munir 81

Video bàn thắng Barcelona 2-0 Sevilla

Hai pha lập công của Suarez và Munir giúp Barca có chiến thắng 2-0, qua đó tạo ra lợi thế lớn trước trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha.

Kim Ngọc