- Barca đã giành quyền vào chung kết Cúp Nhà Vua sau trận hòa 1-1 với Atletico, trong thế trận mà Luis Suarez vừa ghi bàn vừa nhận thẻ đỏ.

Video tổng hợp trận đấu:

Sau trận lượt đi thua 1-2 trên sân nhà, Atletico bước vào trận lượt về ở Nou Camp với đội hình thiên về tấn công.

HLV Diego Simeone đã xếp cặp tiền đạo Griezmann - Torres, cùng cặp tiền vệ cánh Carrasco - Gaitan. Đội bóng thủ đô Madrid muốn chơi tấn công để hy vọng lội ngược dòng.

Cơ hội tốt đầu tiên trong trận đấu đến với Atletico chỉ sau 6 phút, nhưng pha dứt điểm của Carrasco đi thẳng vào vị trí của thủ môn Cillessen.

{keywords}

Luis Suarez giúp Barca có bàn dẫn trước

Chỉ ít phút sau, đến lượt Griezmann lao người đánh đầu nối và Cillessen một lần nữa chiến thắng. Thủ môn người Hà Lan tiếp tục nổi bật khi cản cú sút xa của Koke, trong tình huống hàng thủ Barca thi đấu thiếu tập trung.

Phải mất gần nửa tiếng đồng hồ, Barca mới có pha tấn công rõ nét đầu tiên. Tuy vậy, cú sút của Messi quá hiền và đi thẳng vào tay thủ môn Moya.

Atletico tấn công nhiều hơn, nhưng Barca là đội mở tỉ số trước khi hiệp 1 kết thúc. Messi đột phá loại bỏ hàng loạt hậu vệ đội khách rồi dứt điểm bị Moya cản phá, và Luis Suarez kịp có mặt đá bồi thành bàn.

Barca khởi đầu hiệp 2 bằng việc Sergi Roberto nhận thẻ vàng thứ 2, phải rời sân sớm. Điều khiến cho kế hoạch điều chỉnh nhân sự và lối chơi của HLV Luis Enrique phải thay đổi, dù Aleix Vidal đã hoàn tất mọi thủ tục vào sân.

Vừa có lợi thế hơn người, Atletico đã đưa được bóng vào lưới Barca, với cú sút chéo góc của Griezmann. Thế nhưng, đội ngũ trọng tài đã mắc sai lầm khi từ chối bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của tiền đạo người Pháp.

Đang nỗ lực tấn công, Atletico phải chịu cảnh cân bằng về người khi Carrasco bị truất quền thi đấu, sau cú vào bóng thô bạo rất không cần thiết với Arda Turan.

Barca tưởng như đã có bàn thứ 2 ở phút 76, với cú sút phạt tuyệt đẹp của Messi, nhưng bị xà ngang từ chối.

{keywords}

Trận đấu thừa quyết liệt với 3 chiếc thẻ đỏ

Phút 80, tiền đạo vào thay người Gameiro mang về quả phạt đền cho Atletico, sau pha phạm lỗi của Pique. Thế nhưng, chính Gameiro lại sút 11m đập xà ngang.

Gameiro đã chuộc lỗi với bàn gỡ 1-1 ở phút 83, khi anh đệm bóng chính xác từ pha kiến tạo rất đồng đội của Griezmann.

Trận đấu diễn ra căng thẳng, và Luis Suarez nhận thẻ đỏ ở phút 90 sau tình huống trọng tài xác định anh chủ động kê cùi chỏ vào đầu Koke.

Trận bán kết lượt về có 7 phút bù giờ, nhưng không đủ để Atletico có thể ghi thêm bàn thắng. Kết quả hòa 1-1 giúp Barca đoạt vé vào đá chung kết Cúp Nhà Vua. Đây cũng là trận chung kết thứ 3 liên tiếp của Barca dưới thời HLV Luis Enrique.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Cillessen; Sergi, Pique, Umtiti, Alba; Rakitic (Iniesta 72'), Gomes, Denis Suarez (Mascherano 62'); Messi, Luis Suarez, Arda (Busquets 70')

Bàn thắng: Luis Suarez 43'

Thẻ đỏ: Sergi Roberto 57', Luis Suarez 90'

Atletico: Moya; Juanfran, Godin (Lucas 49'), Savic, Filipe; Koke, Saul, Gaitan (Correa 48'), Carrasco; Griezmann, Torres (Gameiro 71').

Bàn thắng: Gameiro 83'

Thẻ đỏ: Carrasco 69'

Kim Ngọc