- Chiến lược gia người Đức tỏ ra khá hào hứng sau khi Liverpool đoạt tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League, với chiến thắng chung cuộc 7-6 trước AS Roma.

Liverpool nhập cuộc đầy ấn tượng tại Olimpico và vươn lên dẫn 2-1 sau giờ giải lao, nhờ các pha lập công của Sadio Mane và Wijnaldum.

{keywords}
Liverpool xứng đáng vào chung kết

Tuy nhiên, hiệp hai Roma đã vùng lên mạnh mẽ và có được 3 bàn thắng. Trong đó bàn thắng của Nainggolan trên chấm phạt đền cũng là tình huống cuối cùng, khép lại cặp đấu cực kỳ mãn nhãn.

Tỷ số 7-6 là kết quả cao nhất của một cặp đấu bán kết ở kỷ nguyên Champions League. Tan trận, HLV Jurgen Klopp thừa nhận.

"Trận đấu diễn ra thật điên rồ. Tôi gần như quên cả tỷ số chung cuộc. Có phải là 7-6 không mọi người? Thật khó tin!

Diễn biến trên sân hết sức cởi mở. Roma sẵn sàng mạo hiểm tấn công và chúng tôi đã trừng phạt họ bằng những pha phản đòn lợi hại.

Khi có được 2 bàn trên sân khách, Liverpool chơi chậm lại và kiên nhẫn chờ đợi tiếng còi mãn cuộc. Lẽ ra chúng tôi phải kiểm soát tình hình tốt hơn trong hiệp hai.

{keywords}
Niềm vui của Klopp và các học trò

Nhưng thành thực mà nói, đây là những trận bán kết Champions League đầu tiên của hầu hết các cầu thủ Liverpool. Thế nên, chuyện họ bị dao động tâm lý trước sức ép là điều hên sức bình thường."

Klopp cho rằng, Liverpool có mặt ở trận chung kết tại Kiev là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Lữ đoàn đỏ, đặc biệt trận thắng 5-2 trên sân Anfield.

"Chúng tôi xứng đáng đá trận chung kết. Bạn không thể tiến đến trận đấu cuối cùng nếu thiếu sự may mắn. Hôm nay chúng tôi phải cần đến nó. Real Madrid cũng gặp may ở cặp đấu Bayern hôm qua. Bóng đá là vậy."

* Anh Tuấn

Việt Nam "dễ thở" ở AFF Cup 2018: Để Vàng 10 không bị lỡ...

Việt Nam "dễ thở" ở AFF Cup 2018: Để Vàng 10 không bị lỡ...

Lá thăm may mắn đã đưa thầy trò HLV Park Hang Seo rơi vào bảng đấu tương đối dễ thở. Thế nhưng, tuyển Việt Nam vẫn phải thận trọng khi AFF Cup là sân chơi không hề đơn giản.

Công Vinh “buông” chức quyền Chủ tịch CLB TPHCM

Công Vinh “buông” chức quyền Chủ tịch CLB TPHCM

Quyết định rời khỏi CLB TPHCM được Lê Công Vinh đưa ra vào tối 2-5, sau khi cựu tiền đạo này ra mắt Học viện bóng đá cộng đồng CV9

Kết quả bóng đá hôm nay 3/5

Kết quả bóng đá hôm nay 3/5

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu và kết quả bóng đá đêm qua, rạng sáng nay nhanh và chính xác nhất.

Tuyển Việt Nam phải đá với tinh thần U23

Tuyển Việt Nam phải đá với tinh thần U23

Giới bóng đá nước nhà kỳ vọng vào một tinh thần và lối chơi rực lửa của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018, giống như những gì mà U23 Việt Nam thể hiện ở sân chơi châu lục.