Sau lượt đi gây thất vọng khi để hòa 1-1 ngay tại Emirates, Arsenal đã ghi được liền 3 bàn thắng chỉ trong vòng 7 phút của hiệp 1 nhờ công của Nicolas Pepe (18’), Alexandre Lacazette (21’) – người có cú đúp ở phút 77, và Bukayo Saka (24’).

{keywords}
Mikel Arteta vui mừng khi Arsenal vào vòng 4 đội mạnh nhất Europa League

Đây là lần đầu tiên đội bóng của Mikel Arteta ghi được 3 bàn thắng trong hiệp 1, kể từ trận đấu với Leeds ở Premier League ngày 14/2.

Thắng chung cuộc với tỷ số 5-1, Arsenal vào bán kết gặp đại diện Tây Ban Nha, Villarreal do cựu thuyền trưởng Pháo thủ, Unai Emery dẫn dắt.

HLV Mikek Arteta hồ hởi sau trận: “Chúng tôi biết Europa League quan trọng như thế nào đối với Arsenal, đối với bản thân tôi cũng như người hâm mộ.

Chúng tôi đã có có kết quả không như ý ở Emitates hồi tuần trước do chơi thiếu hiệu quả. Nhưng hôm nay, Arsenal đã cho thấy phong độ hoàn toàn ngược lại.

Chúng tôi cho thấy là mối đe dọa mỗi khi tấn công. Trước khi có bàn mở tỷ số, Arsenal đã có pha lập công không được công nhận và tôi thực sự thích với cách phản ứng của toàn đội".

{keywords}
Arsenal sẽ gặp lại ông thầy cũ Unai Emery

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói về việc Arsenal gặp lại ‘người cũ’ cũng là đồng hương – HLV Unai Emery ở trận bán kết với Villarreal tới đây: “Đó sẽ là trận đấu thực sự khó khăn. Họ là đội bóng hàng đầu và Unai Emery có lẽ là nhà cầm quân thành công nhất ở Europa League (từng đưa Sevilla giành 3 chức vô địch liên tiếp 2014, 2015, 2016).

Chúng tôi biết đối thủ mà mình sắp đối mặt nhưng hiện tại Arsenal tập trung cho trận đấu trước mắt gặp Fulham.

Arsenal sẽ không có thời gian để chuẩn bị, huấn luyện bất cứ thứ gì. Chúng tôi chỉ làm chắc việc các cầu thủ hồi phục để họ có thể sẵn sàng trở lại”.

L.H

Lịch thi đấu vòng bán kết Europa League

Lịch thi đấu vòng bán kết Europa League

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu vòng bán kết Europa League mùa giải 2020-2021, đầy đủ và chính xác.