Runarsson gây thất vọng lớn trong vai trò kép phụ đóng thế cho Leno, sau khi gia nhập Arsenal từ Rennes hồi tháng 9 với giá một triệu bảng.

{keywords}
Runarsson bị đánh giá chưa đủ "trình" để bắt cho Arsenal

Lúc ký hợp đồng, Runarsson là thủ môn số 3 của Pháo thủ. Tuy nhiên, kế hoạch sau đó thay đổi vì Emiliano Martinez gia nhập Aston Villa.

Runarsson được đôn lên thủ môn số hai và có cơ hội thi đấu tại những giải đấu cúp như Europa League hay cúp Liên đoàn Anh.

Mặc dù vậy, người gác đền Iceland lại liên tục mắc những sai lầm ngớ ngẩn, điển hình trong trận tứ kết cúp Liên đoàn thua Man City 1-4.

Giờ Mikel Arteta muốn đẩy Runarsson sang một đội bóng ở giải hạng nhất để anh tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu trong môi trường bóng đá Anh.

Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra nếu Arsenal có thể đem về một người thay thế xứng đáng. Tuần trước, họ cũng cho phép một thủ môn khác là Matt Macey chuyển đến CLB Hibs.

Hè vừa qua, Pháo thủ đã quan tâm đến thủ thành Raya của Brentford. Đội bóng thành London đã ngã giá 10 triệu bảng nhưng bị từ chối.

Đến tháng 10 vừa qua, David Raya đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với Brentford. Thế nên, đội bóng tại giải Hạng nhất sẽ tiếp tục bác bỏ những lời đề nghị mới từ Arsenal nếu họ có cơ hội thăng hạng Premier League.

* An Nhi