Lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao, Arsenal sớm tràn lên phần sân của Napoli để tìm những cơ hội đầu tiên. 

Sức ép lớn mà các cầu thủ Arsenal tạo ra khiến hàng thủ Napoli chỉ cầm cự được đến phút 15. Sau khi Mario Rui để mất bóng ở giữa, Arsenal triển khai ngay đợt tấn công bài bản trước khi Maitland-Niles kiến tạo vừa tầm cho Aaron Ramsey dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Meret. 

{keywords}
Tình huống Ramsey ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal
{keywords}
Niềm vui của tiền vệ người xứ Wales

Thừa thắng xông lên, Arsenal vẫn thi đấu lấn lướt để rồi đến phút 25, cách biệt được nhân đôi. Cướp bóng từ chân Fabian Ruiz, Lucas Torreira dẫn xuống gần vòng cấm địa trước khi tung ra cú sút đập vào người trung vệ Koulibaly đổi hướng, làm bó tay thủ thành Meret. 

Phút 39, Aubameyang cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vòng cấm và thủ môn của Napoli phải mất tới hai nhịp mới có thể xử lý được tình huống.

{keywords}
Lucas Torreira khiến Koulibaly trở thành tội đồ của Napoli
{keywords}
 

Mãi đến phút 42, đội khách mới có cơ hội đầu tiên trong trận đấu, tuy nhiên hai pha kết thúc của Mario Rui và Insigne đều không tốt.

Bước sang hiệp hai, Arsenal chủ động chơi chậm lại và chắc chắn hơn với đội hình lùi thấp nhưng Pháo thủ vẫn làm chủ thế trận khiến Napoli gặp nhiều khó khăn.

Phút 52, Insigne đã làm tung mành lưới Petr Cech nhưng bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị. Ngay sau đó, từ quả phạt góc, trung vệ Koulibaly có pha đánh đầu, buộc Petr Cech phải ra tay cản phá.

{keywords}
Arsenal giành lợi thế lớn trước Napoli

Trong những phút còn lại, hai đội chơi ăn miếng trả miếng tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn. Cơ hội cũng xuất hiện nhiều hơn nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Đánh bại Napoli 2-0, thầy trò HLV Emery coi như đã đặt một chân vào vòng bán kết Europa League dù vẫn còn trận lượt về sau đây một tuần.

Ghi bàn: Ramsey (15'), Koulibaly (25', phản lưới)

Đội hình thi đấu:

Arsenal (3-4-1-2): Cech; Sokratis, Koscielny, Monreal; Maitland-Niles, Torreira (Elneny 77), Ramsey, Kolasinac; Ozil (Mkhitaryan 67); Aubameyang, Lacazette (Iwobi 67)

Napoli (4-4-2): Meret; Hysaj, Maksimovic, Koulibaly, Rui; Callejon, Fabian (Ounas 83), Allan, Zielinski; Mertens (Milik 66), Insigne (Younes 83)

Kết quả lượt đi tứ kết Europa League 2018/2019
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
12/04
12/04 02:00 Arsenal 2:0 SSC Napoli Tứ kết  
12/04 02:00 Villarreal CF 1:3 Valencia CF Tứ kết  
12/04 02:00 SL Benfica 4:2 Frankfurt Tứ kết  
12/04 02:00 Slavia Praha 0:1 Chelsea Tứ kết  

Vĩnh Tường