"Điều tôi muốn nhất là giành được điều gì đó trong màu áo đội tuyển quốc gia"Messi lên tiếng khi cùng đội tuyển Argentina đến Maracana, nơi diễn ra chung kết Copa America 2021 với chủ nhà Brazil.

Ở tuổi 34, Lionel Messi cuối cùng cũng ăn mừng như một cậu bé khi vượt qua Colombia ở bán kết Copa America 2021, sau loạt đá luân lưu. Một khoảnh khắc trở về tuổi thơ.

{keywords}
Messi cùng Argentina dự chung kết Copa America lần thứ 4

Vào thứ Bảy (21h ngày 10/7, giờ địa phương; 7h ngày 11/7 theo giờ Hà Nội) Messi sẽ có trận chung kết chính thức thứ 5 cùng Argentina, cũng là chung kết thứ 4 ở đấu trường Copa America (sau 2007, 2015, 2016).

Leo trở lại Maracana, nơi anh đã thua World Cup 2014 trước Đức. Thêm một nỗ lực để chinh phục một danh hiệu khó nắm bắt. "Rất vui khi được chơi thêm một trận chung kết nữa. Điều tôi mong muốn nhất là giành được điều gì đó trong màu áo đội tuyển quốc gia", anh nói với sự hào hứng như lần đầu tiên.

Và anh bắt đầu nghĩ về đối thủ: "Sẽ rất khó khăn vì Neymar là cá nhân xuất sắc và Brazil là một tập thể mạnh. Họ là nhà vô địch giải đấu gần nhất, nhưng chúng tôi rất vui mừng và háo hức".

Khát vọng nâng cao danh hiệu

Năm 2016, khi sút hỏng quả luân lưu trước Chile, trong trận chung kết Copa America Centenario, Messi đã rời đội tuyển Argentina. Khi suy nghĩ lại một chút, anh quyết định quay trở lại.

Số phận như nữa thử thách lòng kiên nhẫn của Messi, đặt anh một lần nữa vào loạt sút luân lưu sau trận hòa khó khăn 1-1 với Colombia hồi giữa tuần. Anh thành công ở lượt đá mở màn của Argentina, với một cú cứa lòng chân trái cao và quá khó cho David Ospina.

Lần này Messi không phải là một anh hùng đơn độc. Anh có một đối tác: Emiliano Martinez, người đã cản xuất sắc 3 cú sút của đối phương bằng cách bay người về bên trái.

"Chúng tôi rất tự tin trong các quả phạt đền. Chúng tôi biết rằng chúng tôi có một hiện tượng trong khung thành, người sẽ cứu ít nhất hai tình huống. Và cậu ấy đã không làm mọi người thất vọng. Anh ấy là một con quái thú", Messi ca ngợi Martinez.

{keywords}
Messi có một giải đấu xuất sắc

Có một câu hỏi đơn giản: Nếu cầu thủ này vắng mặt, Argentina sẽ không thể vào chung kết Copa America, anh là ai? Câu trả lời hiển nhiên: "Lionel Messi".

Các dữ liệu thực sự ấn tượng. Trong số 11 bàn thắng của đội tuyển xanh - trắng trong cuộc thi, người đội trưởng của họ ghi 4 bàn (Chile, 2 trước Bolivia và Ecuador), thực hiện 5 pha kiến ​​tạo (Uruguay, Bolivia, 2 trước Ecuador và Colombia). Hai bàn còn lại (Bolivia và Paraguay) cũng là những vở kịch mà chính anh khởi xướng.

Khó tìm thấy ảnh hưởng lớn hơn của một cá nhân trong một môn thể thao tập thể. Sự phụ thuộc vào Messi là nguồn gốc khiến Argentina thất bại nhiều lần trong quá khứ. Trong 6 trận đấu, đội sống nhờ sự đóng góp của số 10.

Thật khó để biết điều gì sẽ xảy ra với Argentina nếu Messi mất phong độ, hoặc vắng mặt vì lý do nào đó.

Bài học cũ rất nhiều và Messi không muốn nhắc lại bản thân mình ở các giải trước đây: "Tôi luôn cố gắng làm hết sức mình và tôi đã chiến đấu để nâng Cúp. Tôi đã chơi một số trận chung kết và tập thể này xứng đáng lọt vào một trận chung kết nữa".

Máu, mồ hôi và tinh thần Messi

Trong các trận đấu ở giải Nam Mỹ lần này, Messi luôn bắt đầu trận đấu ở bên phải hàng công. Sau đó, anh di chuyển khắp nơi và gieo rắc nỗi kinh hoàng cho hàng phòng ngự đối phương.

Messi không chỉ ghi bàn và kiến tạo. Trong từng trận đấu, anh trau dồi bản lĩnh như một chiến binh, nhiều lần vào bóng trong thời điểm Argentina phải chịu đựng các đợt tấn công nguy hiểm.

Khi giữ bóng để điều tiết thế trận hoặc chờ đồng đội, Messi đã phải nhận nhiều đòn hiểm từ đối thủ. Điều này từng xảy ra với anh trong trận đấu gặp Uruguay.

{keywords}
Messi đổ máu trên hành trình vào chung kết Copa America 2021

Trong trận bán kết với Colombia, khi hiệp hai vừa bắt đầu, Frank Fabra có một đòn thẳng vào mắt cá chân trái của Leo. Đau đớn, đội trưởng nằm trên sân trong vài phút, cho đến khi họ xịt thuốc vào khu vực bị ảnh hưởng, nơi để lại một vết máu trên chiếc tất. Sau đó ít phút, đến lượt Daniel Munoz hạ gục Messi với cú vào bóng từ phía sau.

Trong một vài phút, Messi bị suy giảm thể lực. Anh đã phải làm việc rất nhiều. Với trận bán kết, anh có trận đấu thứ 8 cùng Argentina trong 33 ngày qua. Trung bình cứ bốn ngày một trận đấu đỉnh cao, kể từ khi họ đối mặt với Chile ở vòng loại World Cup 2022.

Trong một trận đấu dần trở thành một trận chiến và cần tất cả mọi người, Messi đã lấy lại sức mạnh. 5 phút trước khi kết thúc trận bán kết, anh chạy 40 mét, bỏ lại ba đối thủ phía sau, cho đến khi Wilmar Barrios phạm lỗi. Đó là lần thứ 5 Messi bị phạm lỗi và là đối thủ thứ 3 phải nhận thẻ vàng từ anh.

"Tôi cũng như cả đội đều mệt mỏi. Chúng tôi có những bước đi quan trọng. Chúng tôi cần nỗ lực để tiến thêm một bước nữa", Messi lạc quan trước khi đấu Brazil.

Sau 4 trận chung kết đều thua, Messi muốn mang chiếc Cúp vô địch Nam Mỹ về Argentina sau 28 năm chờ đợi.

Kim Ngọc

Neymar, cung tên vàng của Brazil

Neymar, cung tên vàng của Brazil

Neymar được ví như cung tên của Brazil, đầy tự tin hướng đến chiến thắng trước Argentina và giành chức vô địch Copa America 2021.

Lịch thi đấu chung kết Copa America 2021: Siêu kinh điển Brazil vs Argentina

Lịch thi đấu chung kết Copa America 2021: Siêu kinh điển Brazil vs Argentina

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu bóng đá trận chung kết và tranh hạng 3 Copa America 2021, nhanh và chính xác.