Argentina quá bạc nhược

Đến hẹn lại lên, sau những màn trình diễn tích cực trong giai đoạn giao hữu là một Argentina bạc nhược khi thi đấu chính thức.

{keywords}
Argentina khởi đầu thảm hại ở Copa America 2019

Trên sân Itaipava Arena Fonte Nova, ở thành phố Salvador - thủ phủ bang Bahia, trận đấu mở màn bảng B là nỗi thất vọng của Argentina.

HLV Lionel Scaloni chọn lối chơi 4-4-2, thay vì công thức 4-3-3 như các trận giao hữu, xếp Lionel Messi đá cặp với Sergio Aguero trên hàng công.

Với lối đá này, Lo Celso và Di Maria đóng vai trò hai tiền vệ cánh. Mỗi khi tấn công, Argentina chuyển sang chơi như 4-2-4.

Cách bố trí của Scaloni đã không hiệu quả. Argentina chơi đơn điệu, với những đường chuyền không có nét và thiếu ý tưởng đột biến.

Argentina thực hiện tổng cộng 14 pha dứt điểm. Tuy vậy, đó đều là các pha bóng mang dấu ấn cá nhân và đơn điệu, chứ không đến từ khả năng dàn xếp phối hợp.

Ngược lại, Colombia tung ra 8 cú sút, với tỷ lệ trúng đích 50%, và 2 trong số đó trở thành bàn thắng.

{keywords}
Sau 565 phút, Colombia mới ghi bàn vào lưới Argentina

Hơn nữa, Colombia xây dựng được thế trận chắc chắn, kiểm soát tốt không gian. Các cầu thủ của HLV Carlos Queiroz đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác đến 93%.

Phải biết rằng Colombia luôn "ngán" Argentina trong lịch sử bóng đá Nam Mỹ. Trước khi Roger Martinez mở tỷ số, họ trải qua 565 phút không thể ghi bàn vào lưới đối thủ xứ tango.

Messi quá cô đơn

Chiến thuật của Scaloni là một vấn đề lớn với Argentina. Bên cạnh đó, đội bóng xanh - trắng gắn với hình ảnh người đội trưởng Lionel Messi quá cô đơn.

{keywords}
Di Maria là một thảm họa của Argentina

Đội hình Argentina gần như chỉ một mình Messi chơi bóng, cố gắng để giải quyết các tình huống.

Gần như cả đội Argentina đều mắc quá nhiều sai lầm. Tất cả luôn cố gắng đẩy bóng đến chân Messi càng nhanh càng tốt.

Cách mà "La Albiceleste" thể hiện trước Colombia là một tập thể mà mọi vị trí trên sân luôn muốn đẩy trách nhiệm ra xa mình càng nhanh càng tốt.

Di Maria là một thảm họa thực sự, với chỉ 12 đường chuyền khi đứng trên sân, và tỷ lệ chính xác 58%. Argentina đá mà như chấp cầu thủ của PSG, người đã không tìm thấy sự kết nối với đồng đội.

Trái với hình ảnh bùng nổ cùng Man City, Aguero vô hại trước hàng thủ Colombia. Tiền vệ Guido Rodriguez là một lỗ hổng lớn ở khu vực giữa sân của "La Albiceleste".

Hàng thủ Argentina cũng tệ không kém, khi hậu vệ phải Renzo Saravia như kẻ mộng du. Nicolas Otamendi, sau khi mất vị trí ở Man City, không còn biết phòng ngự là gì.

{keywords}
Messi cô đơn giữa đội tuyển Argentina chơi quá tệ

Giữa tập thể với những cá nhân đá rất kém, Messi ở tận cùng nỗi cô đơn. Anh luôn bị phong tỏa bởi số đông cầu thủ Colombia, mà không nhận được trợ giúp nào từ đồng đội.

Lần đầu tiên Messi thất bại ở trận mở màn giải đấu chính thức mà thi đấu với ĐTQG. Argentina cũng nhận thất bại trong trận ra quân lần đầu tiên sau 40 năm.

Mọi chuyện không hoàn toàn là thảm họa, khi Argentina vẫn còn nắm quyền tự quyết về cơ hội đi tiếp. Lịch sử Copa America cũng từng chứng kiến 2 trường hợp mở màn thất bại nhưng sau đó đăng quang, Brazil năm 2007 và Chile 2015.

Dù vậy, nếu tiếp tục mang hình ảnh Messi cô đơn giữa tập thể ăn hại, tương lai Argentina ở Copa America 2019 không hứa hẹn nhiều điều tích cực.

Đại Phong