Cụ thể, sau một pha tranh chấp sát đường biên ngang, Messi đã có tác động vào người của Medel bên phía Chile. Ngay lập tức, tiền vệ bên phía Chile khiêu khích rồi lao vào nhau xô xát với ngôi sao Barca.

Trọng tài Mario Diaz de Vivar quyết định rút thẻ đỏ đuổi cả cầu thủ này. Hầu hết các cầu thủ hai bên lập tức lao vào phân bua với vị "vua áo đen" người Paraguay. 

Sau ít phút tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Mario Diaz de Vivar giữ nguyên quyết định truất quyền thi đấu của Messi và Medel.

Phát biểu sau trận đấu, Messi bày tỏ sự hậm hực về quyết định của trọng tài Mario Diaz: "Tình huống cũng không có gì và tôi nghĩ mỗi người nhận một thẻ vàng là đủ."

Đây cũng là lần thứ 2 trong sự nghiệp Messi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong màu áo ĐTQG. Trước đó, M10 cũng đã bị truất quyền thi đấu ở trận ra mắt Albicelestes khi đá giao hữu với ĐT Hungary vào tháng 8/2005.

Xem khoảnh khắc Messi bị thẻ đỏ:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

{keywords}

 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

{keywords}

 
{keywords}
 

Ghi bàn:

Argentina: Aguero (13'), Dybala (22')

Chile: Vidal (58', pen)

Thẻ đỏ: 

Argentina: Messi (37')

Chile: Medel (37')

Đội hình ra sân:

Argentina: Franco Armani; Juan Foyth, German Pezzella, Nicolas Otamendi, Nicolas Tagliafico; Rodrigo de Paul, Leandro Paredes, Giovani Lo Celso (Funes Mori 90'); Lionel Messi, Paulo Dybala (Di Maria 67'), Sergio Aguero (Matías Suárez 81').

Chile: Gabriel Arias; Paulo Diaz, Gary Medel, Gonzalo Jara (Maripan 50'); Mauricio Isla, Charles Aranguiz (Nicolás Castillo 83'), Erick Pulgar, Arturo Vidal, Jean Beausejour; Alexis Sanchez (Júnior Fernándes 17'), Eduardo Vargas.

Thiên Bình