Bóng đá nam là một trong những môn thi đấu được quan tâm nhất mỗi kỳ Thế vận hội mùa Hè. Các đội tham dự với thành phần là cầu thủ dưới 23 tuổi và được phép bổ sung 3 cầu thủ quá tuổi.

16 đội tuyển bóng đá nam vượt qua vòng loại được bốc thăm chia làm 4 bảng, với các hạt giống gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Argentina và Brazil.

{keywords}
4 bảng đảng đấu của môn bóng đá nam Olympic 2020

Với tư cách là chủ nhà, Nhật Bản được xếp là hạt giống của bảng A. "Những samurai xanh" sẽ đối đầu với Nam Phi, Mexico và Pháp. Trong trận khai mạc Thế vận hội Tokyo 2020, Nhật Bản sẽ tiếp Nam Phi trên sân vận động Tokyo.

Bảng B có sự góp mặt của nhà vô địch U23 châu Á Hàn Quốc cùng với Honduras, New Zealand và Romania. 

Đàn em của Lionel Messi là các cầu thủ Argentina rơi vào bảng C, cùng với Tây Ban nhà và Ai Cập, Australia.

Trong khi đó, nhà đương kim giữ tấm huy chương vàng Olympic - Brazil sẽ gặp lại đối thủ của họ trong trận chung kết ở Olympic Rio 2016 là Đức. Hai đội còn lại của bảng D là Bờ Biển Ngà và Saudi Arabia.

Môn bóng đá Nam sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 22/7 và kết thúc vào ngày 7/8. Có tổng cộng 16 đội tuyển sẽ tranh tài ở 7 sân vận động trên khắp Nhật Bản bao gồm SVĐ Quốc gia, SVĐ Tokyo, SVĐ Saitama, SVĐ International Yokohama, SVĐ Ibaraki Kashima, SVĐ Miyagi và SVĐ Sapporo Dome.

Thiên Bình