Ở lượt trận vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á đêm qua, riêng chỉ có tuyển Việt Nam là những người ca khúc khải hoàn khi vượt qua Indonesia với tỷ số 4-0.

{keywords}
Tuyển Việt Nam (áo đỏ) dễ dàng đè bẹp Indonesia 4 bàn không gỡ

Tiến Linh là người khơi mào cho chiến thắng tưng bừng của "Những chiến binh sao vàng" trước đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae Yong. Các bàn thắng còn được ghi bởi Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh.

Kết quả này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giữ vững ngôi đầu tại bảng G với 14 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là UAE 2 điểm để tiếp tục viết tiếp giấc mơ World Cup.

{keywords}
Thái Lan (giữa) không thể gây bất ngờ trước UAE

Trong khi tuyển Việt Nam bay cao thì các đội tuyển còn lại trong khu vực Đông Nam Á tiếp tục phải nhận những thất bại nặng nề.

Tuyển Thái Lan dù rất quyết tâm nhưng không thể gây bất ngờ trước chủ nhà UAE ở trận đấu then chốt. Đoàn quân của HLV Akira Nishino thậm chí còn phải nhận thất bại 1-3 và hết cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2.

{keywords}
Singapore (áo đỏ) thảm bại trước Uzbekistan

Ở bảng C, Campuchia - đội đã sớm hết cơ hội đi tiếp đã có trận đấu đầy nỗ lực nhưng vẫn để thua Iraq với tỷ số 1-4. Đội bóng xứ sở Chùa tháp đã có được bàn thắng thứ 2 tại vòng loại World Cup 2022, nhưng họ cũng 34 lần bị chọc thủng lưới trước các đội bóng mạnh Iran, Iraq, Bahrain và Hồng Kông. 

Tại bảng D, Singapore cũng chính thức bị loại sau khi để thua Uzbekistan 5 bàn không gỡ ở lượt trận thứ 7. Với 7 điểm, cùng hiệu số -12, đội bóng của quốc đảo sư tử chỉ xếp trên Yemen.

{keywords}
Philippines (áo trắng) cũng không còn cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022

Philippines cũng vỡ mộng giành vé vào vòng loại cuối cùng tranh vé dự World Cup sau khi nhận thất bại 0-2 trước Trung Quốc. Ở bảng A, Syria đã chính thức giành vé đi tiếp sau chiến thắng 3-0 trước đảo Guam.

Với 21 điểm, đội bóng Trung Đông đã đoạt ngôi đầu và hơn Trung Quốc 8 điểm khi vòng loại thứ 2 còn 2 lượt trận nữa. Trong khi với 13 điểm, đội bóng của đất nước đông dân nhất thế giới chắc chắn xếp thứ 2 và cạnh tranh tấm vé đi tiếp trong nhóm các đội nhì có thành tích tốt nhất.

Video Việt Nam 4-0 Indonesia:

Thiên Bình

Việt Nam vững vàng trước UAE, Thái Lan vỡ mộng World Cup

Việt Nam vững vàng trước UAE, Thái Lan vỡ mộng World Cup

Với việc tuyển Việt Nam và UAE cùng giành chiến thắng ở loạt trận đêm 7/6 khiến Thái Lan, Malaysia coi như hết cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á.

BXH vòng loại World Cup 2022 - KV châu Á mới nhất

BXH vòng loại World Cup 2022 - KV châu Á mới nhất

VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra từ ngày 5/9/2019.

Thắng to Indonesia, tuyển Việt Nam vững ngôi đầu bảng

Thắng to Indonesia, tuyển Việt Nam vững ngôi đầu bảng

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Indonesia để tiếp tục giữ ngôi đầu bảng G, sau lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022.