- Nhà ĐKVĐ Barca sẽ là đối thủ của Arsenal ở vòng 1/8 Champions League. Trong khi đó, Chelsea của Jose Mourinho sẽ gặp lại PSG - kẻ loại họ mùa trước.


London gặp thử thách

Arsenal đang đối mặt nguy cơ mùa thứ 6 liên tiếp dừng bước ở vòng 1/8. Lá thăm may rũi đã khiến đội bóng thủ đô London đối mặt với một trong hai ứng viên cho chức vô địch là Barca.

{keywords}

Barca và Messi luôn khiến Arsenal gặp ác mộng trong quá khứ

Mùa giải 2010-11, Arsenal từng bị Barca loại ngay từ vòng 1/8 với màn trình diễn xuất sắc của Messi.

Trước đó, khi hai đội gặp nhau ở tứ kết mùa 2010-11, Barca hòa 2-2 trên sân Emirates và vùi dập đội quân của Arsene Wenger 4-1 trong trận lượt về.

Năm 2006, khi Barca giành danh hiệu vô địch Champions League đầu tiên sau hơn một thập niên chờ đợi, Arsenal chính là bại tướng của họ ở chung kết.

Bóng đá thủ đô London thực sự gặp thử thách. Trong khi Arsenal gặp ác mộng mang tên Barca, thì đối thủ của Chelsea là PSG.

Mùa trước, Chelsea có nhiều lợi thế nhưng rồi ngậm ngùi rời bước. Đáng chú ý, trong trận lượt về trên sân Stamford Bridge, PSG mất Ibrahimovic từ phút 30 nhưng vẫn đủ sức loại Chelsea.

Man City dễ thở

Trong 3 đại diện Premier League, Man City dễ thở hơn tất cả. Đội bóng thành Manchester sẽ chỉ phải gặp Dymano Kiev, một trong những đội nhì bảng bị đánh giá thấp nhất.

{keywords}

Chelsea sẽ tái đấu PSG trong lo lắng

Đây là cơ hội để Man City giành quyền vào tứ kết, và thay đổi hình ảnh của mình trên sân chơi châu Âu.

Đương kim á quân Juventus sẽ đối mặt Bayern Munich, trong trận đấu mà Arturo Vidal gặp lại đội bóng cũ. Đây sẽ là cặp đấu rất đáng xem, khi Juve đầy bản lĩnh sẽ phải chống lại Bayern được xem là có sức mạnh ngang với Barca.

Về lý thuyết, Real gặp may khi đối thủ là Roma. Nhưng trên thực tế, Real của Rafa Benitez quá thiếu ổn định và hoàn toàn có thể trở thành nạn nhân của một bất ngờ.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8

Gent - Wolfsburg

Roma - Real Madrid

PSG - Chelsea

Arsenal - Barcelona

Juventus - Bayern Munich

PSV - Atletico

Benfica - Zenit

Dynamo Kiev - Man City

*Đội đứng trước đá lượt đi trên sân nhà.

Kim Ngọc