- Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện không giao nhiệm vụ thành tích với U20 Việt Nam mà chỉ đề nghị thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chơi với tinh thần quyết tâm, thoải mái, nhưng phải đúng luật.

Trước ngày đội tuyển U20 Việt Nam vào Nam đá giao hữu với U20 Argentina và lên đường sang Hàn Quốc tham dự U20 thế giới, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã tới thăm và động viên toàn đội tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dặn dò các cầu thủ U20 Việt Nam

Tại đây, Bộ trưởng chia sẻ: “Bóng đá có khiến người hâm mộ lúc vui, lúc buồn, có lúc tưởng người hâm mộ quay lưng, nhưng thực sự không phải như vậy. Người hâm mộ vẫn chờ đợi những giải đấu, trận đấu kế tiếp của đội tuyển. Người hâm mộ sẵn sàng tha thứ những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, nhưng rất mong chờ bóng đá việt nam phát triển, rút kinh nghiệm, qua đó làm lại, làm tốt hơn ở các giải đấu sau”.

Đặc biệt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện rất tự hào khi U20 Việt Nam là đội bóng trẻ duy nhất của Đông Nam Á vào tới vòng chung kết U20 thế giới: “U20 Việt Nam vinh dự là đội duy nhất của khu vực dự U20 thế giới. Vinh dự đi đôi với trách nhiệm, chúng ta cứ thoải mái, đá hết sức, cởi bỏ áp lực, thành tích thì tính sau.

Cả thế giới sẽ nhìn vào chúng ta, cờ việt Nam, quốc ca Việt Nam được vang lên ở đấu trường thế giới. Vì vậy, các HLV, cầu thủ phải đá đẹp, thể hiện bản lĩnh, ý chí cao, thì chắc chắn nhân dân thế giới sẽ chú ý đến chúng ta hơn”.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các cầu thủ U20 Việt Nam phải thi đấu đúng luật ở sân chơi U20 thế giới, dù bóng đá phải có lúc va chạm nọ kia. Bộ trưởng nhấn mạnh toàn đội cố gắng thể hiện hình ảnh đất nước, còn kết quả có thua cũng chấp nhận vì đối thủ mạnh hơn.

Ngoài những lời chia sẻ với đội tuyển U20 Việt Nam, người đứng đầu Bộ VH, TT&DL cũng giao nhiệm vụ cho đội tuyển U23 Việt Nam vào tới chung kết SEA Games 29, diễn ra tại Malaysia vào tháng 8 tới.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bài và ảnh: Bằng Lăng