- Sáng nay (30/8), tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ tuyên dương các VĐV Quân đội tham dự Olympic Rio 2016, trong đó đáng chú ý nhất là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Ba VĐV được vinh danh tại buổi lễ là: Đại tá Hoàng Xuân Vinh, xạ thủ môn bắn súng vừa giành được 1 HCV và HCB Olympic Rio 2016; võ sĩ Judo Văn Ngọc Tú và kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

Trung tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã trao thưởng cho đại tá Hoàng Xuân Vinh 50 triệu đồng tiền thưởng, Nguyễn Thị Ánh Viên và Văn Ngọc Tú mỗi người nhận được 10 triệu đồng. Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đang tập huấn tại Mỹ nên sẽ được nhận phần thưởng sau.

{keywords}
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Trước đó, Liên đoàn bắn súng Việt Nam đã tổ chức lễ mừng công và trao thưởng cho đội tuyển bắn súng Việt Nam đã giành thành tích xuất sắc tại Olympic Rio 2016. Tại buổi lễ, Liên đoàn bắn súng Việt Nam đã trao thưởng số tiền 4 tỷ 870 triệu đồng từ các nhà tài trợ cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Hoàng Xuân Vinh cho biết là một người lính nhận được sự quan tâm của các thủ trưởng Bộ Quốc phòng, các cơ quan, đơn vị và niềm yêu mến của người hâm mộ cũng như sự cổ vũ của các đồng chí trong toàn quân, anh hết sức vui mừng và hạnh phúc. Vinh dự tự hào cho cá nhân cũng như gia đình, cho ngành thể thao cũng như cho quân đội.

Chia sẻ về kế hoạch tiếp theo sau khi trở thành nhà vô địch Olympic, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết: “Tôi vẫn còn sự nhiệt huyết đối với thể thao và sẽ cố gắng tiếp tục phấn đấu, rèn luyện hơn nữa để cống hiến cho thể thao Việt Nam, đem vinh quang về cho Tổ quốc”.

Bằng Lăng