Chỉ cần 1 trận hòa trên sân nhà Estadio da Luz trước Serbia là Bồ Đào Nha điền tên vào VCK World Cup 2022.

Tuy nhiên, bàn thắng vào phút 90 của cầu thủ vào sân thay người Aleksandar Mitrovic cho Serbia, đã khiến Ronaldo và đồng đội như bị đẩy xuống vực.

{keywords}
Trái tim Ronaldo như bị bóp nghẹt khi Bồ Đào Nha hụt vé trực tiếp đến Qatar

Kết quả có nghĩa, Serbia dẫn đầu bảng A, nghiễm nhiên lấy vé, trong khi Bồ Đào Nha phải đợi đến tháng 3 năm sau đánh cược số phận ở các trận play-off.

Việc để lỡ những cơ hội trong trận đấu càng khiến Ronaldo thất vọng hơn sau tiếng còi mãn cuộc, bởi Bồ Đào Nha đã có khởi đầu rất tốt với bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 2.

Chàng đội trưởng nổi tiếng kiên cường, dũng mãnh dường như bị bóp nghẹt, không ngăn được những giọt nước mắt, khi không thể lấy vé trực tiếp đến Qatar.

Tuy nhiên, sau nỗi buồn xuyên thấu là niềm tin sẽ cùng đồng đội mạnh mẽ hơn để kịp lên chuyến tàu cuối đến Qatar, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

{keywords}
Nỗi buồn trĩu nặng với đội trưởng số 7 huyền thoại nhưng anh cùng Bồ Đào Nha vẫn còn cơ hội 

Ronaldo phát biểu với kênh truyền hình RTP của Bồ Đào Nha sau trận: “Chúng tôi phải chịu trách nhiệm vì đã có 1 trận đấu kém cỏi.

Trong hiệp 2, chúng tôi chỉ biết phòng ngự. Serbia đã chơi rất tốt, nhưng Bồ Đào Nha có đủ khả năng để xếp trên.

Tất cả mọi người trong phòng thay đồ đều thất vọng, nhưng chúng tôi phải hướng tới trận đấu play-off, vì đội quá đủ phẩm chất để có mặt ở VCK World Cup.

Bạn không thể chiến thắng mọi lúc. Khó khăn là một phần của cuộc sống và điều này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta”.

L.H

Ronaldo dễ đụng Ibrahimovic, Lewandowski ở play-off World Cup

Ronaldo dễ đụng Ibrahimovic, Lewandowski ở play-off World Cup

Việc không thể giành vé trực tiếp đến Qatar buộc Bồ Đào Nha, Thụy Điển và một số tên tuổi khác của bóng đá châu Âu phải trải qua vòng play-off.

Ronaldo uất nghẹn vì Bồ Đào Nha hụt vé đến Qatar

Ronaldo uất nghẹn vì Bồ Đào Nha hụt vé đến Qatar

Cristiano Ronaldo lộ rõ sự thất vọng và đôi mắt ngấn lệ sau khi Bồ Đào Nha thua ngược Serbia 1-2 và để tuột tấm vé trực tiếp đến Qatar vào năm sau.

Thủng lưới phút 90, Bồ Đào Nha phải tranh vé vớt đi World Cup

Thủng lưới phút 90, Bồ Đào Nha phải tranh vé vớt đi World Cup

Ronaldo tịt ngòi, Bồ Đào Nha thua ngược Serbia 1-2 ở cuối trận qua đó mất ngôi đầu bảng A vào tay đối thủ và phải tranh vé vớt đi World Cup 2022.