Những quyết định gây tranh cãi của trọng tài ở nửa cuối set 2 là một trong những nguyên nhân khiến Tiến Minh thất bại ở bán kết New Zealand Open.

Dù chỉ đang xếp hạng 143 thế giới nhưng Riichi Takeshita đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại nhiều đối thủ mạnh để vào đến bán kết giải New Zealand Open. Vì thế, việc đối đầu với tay vợt sinh năm 1989 là thử thách không nhỏ cho Tiến Minh.

Bước vào set đầu tiên, Tiến Minh khởi đầu tốt và liên tục dẫn trước, tay vợt số 1 Việt Nam đã có những thời điểm dẫn trước đến 12-8. Tuy nhiên sau đó, Takeshita đã vùng lên mạnh mẽ và ghi liên tiếp những điểm số quan trọng để bứt lên dẫn 18-12 trước khi kết thúc set đầu với chiến thắng 21-15.

{keywords}

Sang set 2, Takeshita nhập cuộc tốt và sớm dẫn 6-2 với những cú smash uy lực khiến Tiến Minh vất vả chống đỡ. Đến lúc này, Tiến Minh chủ động chơi phòng ngự với những pha cầu bền để chờ đối thủ mắc sai lầm từ những pha đánh hỏng. Chiến thuật trên đã giúp Tiến Minh vươn lên dẫn lại 10-8.

Từ điểm số này, Tiến Minh và Takeshita chơi giằng co và không có tay vợt nào có thể bứt lên với khoảng cách hai điểm. Tiến Minh dù chơi tốt và có những pha xử lý ấn tượng nhưng trọng tài lại có những quyết định khá khó hiểu ở những tình huống nhạy cảm.

Điều này khiến tay vợt Việt Nam gặp vấn đề về tâm lý và liên tục có những pha đánh hỏng đáng tiếc, tạo cơ hội cho tay vợt Nhật Bản bứt lên dẫn 18-15.

Có lợi thế quá lớn ở cuối set 2, Takeshita đã tận dụng tốt thời cơ để có chiến thắng 21-17 và giành quyền vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 2-0 sau 41 phút tranh tài.

Dù dừng bước và không thể tiến vào chung kết nhưng việc có mặt ở bán kết giải New Zealand Open cũng đã là thành công với Tiến Minh, giúp anh tiến thêm những bước vững chắc trên cuộc đua giành vé dự Olympic Rio 2016.

Theo VOV